Tin mới

Trường chuyên Hà Nội- Amsterdam công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6

Thứ năm, 02/06/2016, 08:54 (GMT+7)

Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016-2017.

Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016-2017.

Thông tin được đăng tải trên Pháp luật TPHCM và Zing.vn.

Cụ thể, trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam sẽ  tuyển 200 chỉ tiêu học sinh vào lớp 6 năm học 2016-2017.

Trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Đối tượng tuyển sinh là học sinh (hoặc bố, mẹ) có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hoàn thành chương trình tiểu học; đạt học lực giỏi ở các năm lớp 1, 2, 3; được đánh giá hoàn thành ở lớp 4 và 5.

Nhà trường sẽ xét kết quả của từng năm học: Điểm kiểm tra định kỳ cuối năm toán, tiếng Việt ở cả năm năm tiểu học và điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4, 5 môn khoa học, môn lịch sử và môn địa lý.

Điểm ưu tiên dành cho đối tượng Chính sách được hưởng ưu tiên. Điểm khuyến khích dành cho những học sinh được tặng bằng khen cấp Thành phố, Bộ GD&ĐT, Nhà nước và những học sinh đạt được thành tích cá nhân (hoặc đồng đội) trong các cuộc thi tại Công văn số 10267/SGD&ĐT-QLT về thông tin các cuộc thi, các kỳ thi Olympic dành cho học sinh phổ thông do Sở GD&ĐT TP Hà Nội ban hành.

Theo đó, nhà trường cũng đưa ra bảng quy đổi điểm kết quả học tập của học sinh theo từng năm học, quy đổi điểm ưu tiên và khuyến khích cùng thông tin về việc chỉ được tính điểm khuyến khích cho học sinh tham gia các giải theo công văn của Sở GD&ĐT TP Hà Nội.

Học sinh trúng tuyển là những học sinh đạt điểm xét tuyển theo thứ tự từ cao đến thấp đến hết chỉ tiêu được giao. Trong trường hợp học sinh đạt điểm trùng nhau vượt chỉ tiêu được giao thì hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ xét tổng điểm khuyến khích của toàn bộ các giải thưởng học sinh đạt được từ lớp 1 đến lớp 5 và xét thứ tự từ cao tới thấp, đến đủ chỉ tiêu.  Điểm khuyến khích được tính theo quy đổi đã quy định với từng loại giải và các cấp chứng nhận giải.

Cách quy đổi điểm vào trường dựa vào bảng sau:

 
 
 
 

Lịch tuyển sinh của Nhà trường như sau:

Ngày 5/6, trường phát hành đơn và hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2016-2017 trên website. Học sinh không in được đơn, trường sẽ phát miễn phí ngày 11-12/6 theo giờ hành chính.

Từ 15/6-17/6, trường nhận đơn và hồ sơ dự xét tuyển vào lớp 6.

Từ 23/6-24/6, THPT chuyên Hà Nội Amsterdam thông báo cáo dữ liệu xét tuyển của học sinh và nhận đơn xin chỉnh sửa dữ liệu chưa đúng tại trường.

Ngày 29/6, trường thông báo kết quả trúng tuyển.

Từ 1/7-3/7, nhà trường tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển (bản chính).

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news