Tin mới

Trưởng Công an huyện nói gì về vụ người đàn ông Thanh Hóa bị vợ nhốt cũi sắt suốt 3 năm?

Chủ nhật, 13/01/2019, 14:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người đàn ông bị vợ nhốt trong cũi sắt suốt 3 năm ở Thanh Hóa, trưởng công an huyện cho biết sẽ làm rõ về hành vi giam giữ người trái pháp luật.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông bị vợ nhốt trong cũi sắt suốt 3 năm ở Thanh Hóa, trưởng công an huyện cho biết sẽ làm rõ về hành vi giam giữ người trái pháp luật.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, Trung tá Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được tin báo của chính quyền địa phương về việc ông Lê Văn Năm (SN 1967, trú tại cùng địa chỉ) bị vợ là bà Phạm Thị N. cùng con trai nhốt trong lồng sắt đặt trong nhà riêng suốt một thời gian dài, công an huyện đã xuống tiến hành điều tra.

Theo ông Lê Như Anh, hiện cơ quan chức năng chưa xác định được việc ông Năm bị nghiện ma túy như lời vợ ông này đã khai. Theo đó, công an huyện và Viện kiểm sát nhân dân huyện đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ về hành vi giam giữ người trái pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Dân Trí, ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, trước đây, huyện chưa nhận được thông tin hay báo cáo nào từ chính quyền cấp xã và các ban ngành đoàn thể về sự việc trên.

Chiếc lồng sắt được cho là nơi giam giữ ông N. suốt hơn 3 năm trời. Ảnh Dân Trí

Về việc ông  Lê Văn Năm bị vợ nhốt trong cũi sắt suốt 3 năm, ông Nguyễn Duy Đào, Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên cho biết thời gian qua, chính quyền không nhận được bất kỳ thông tin gì, mãi đến ngày 3/1/2019 mới nhận được đơn tố cáo.

Lý giải về việc một công dân bất ngờ "mất tích" thời gian dài, ông Đào nói: "Do địa bàn xã rộng, hơn nữa ở địa phương lâu nay cũng thường có nhiều người hay đi làm ăn xa rồi ở lại nơi làm việc nên xã không nắm được”.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, ông ông Lê Văn Nhung (SN 1959, thường trú tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) có gửi đơn tố cáo đến công an về nội dung em trai mình là  Lê Văn Năm (SN 1967, trú tại cùng địa chỉ bị vợ là bà Phạm Thị N. và con trai nhốt trong lồng sắt đặt trong nhà riêng suốt một thời gian dài.

Qua điều tra ban đầu, bà N. khai nhận do ông Năm nghiện ma túy nên bà cùng các con nhốt ông Năm trong lồng sắt để cai nghiện. Việc ở trong lồng sắt là ông Năm tự nguyện chứ các con không ép buộc.

Trong khi đó, ông Năm lại khai báo với công an bị bà N. và các con nhốt trong lồng sắt trong phòng ngủ từ ngày 23/10/2015 đến 5/1/2019 mới được thả ra. Ngoài ra, ông này phủ nhận việc mình bị nghiện ma túy. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news