Tin mới

Quán cà phê độc đáo nằm giữa đường tàu ở Hà Nội bị xóa sổ

Thứ hai, 11/12/2017, 15:50 (GMT+7)

Liên quan đến việc một số quán cà phê mở ngay giữa đường ray tàu ở Hà Nội tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm mà báo chí phản ánh, ngày 11/12, các cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành xử lý, yêu cầu đóng cửa.

Liên quan đến việc một số quán cà phê mở ngay giữa đường ray tàu ở Hà Nội tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm mà báo chí phản ánh, ngày 11/12, các cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành xử lý, yêu cầu đóng cửa.

Theo ghi nhận của báo VTC, một loạt quán cà phê được mở tại đoạn đường ray ở ngõ 10 đường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình, Hà Nội). Có rất nhiều khách nước ngoài tới đây uống cà phê trên đường tàu, vui vẻ chụp hình lưu niệm.

Hình ảnh người nước ngoài ngồi uống cà phê giữa đường tàu khiến nhiều người xôn xao. Ảnh Thời Đại

Sự độc đáo đó là thay vì ngồi trong quán nhìn ra đường tàu thì những quán cafe này lại được ngồi ngay giữa đường tàu đoạn chạy qua khu dân cư.

Trao đổi với PV báo Infonet, chị Hạnh, chủ quán cafe Railway Station cho biết, vì đường tàu vẫn có tàu chạy qua nên quán đã gắn biển thông báo cho khách hàng biết các khung giờ sắp có tàu chạy qua để khách chủ động di dời.

Cũng theo chia sẻ của một số du khách, mô hình quán cafe đường tàu là một sáng kiến vô cùng độc đáo, hứa hẹn là điểm đến hút khách nước ngoài.Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc mở quán cafe giữa đường tàu không những rất nguy hiểm, mà còn vi phạm hành lang an toàn đường sắt và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, đe dọa đến tính mạng con người.

Ảnh Lao Động

Liên quan đến việc quán cà phê được mở ngay giữa đường tàu, sáng ngày 11/12, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, Trung tá Phạm Doãn Đoàn, Trưởng công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội), xác nhận đã xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường, ảnh hưởng hành lang an toàn giao thông đối với quán cà phê nằm giữa đường tàu tại ngõ 10 đường Điện Biên Phủ.

Trung tá Đoàn nhấn mạnh đã xử lý vụ việc từ 2 hôm trước và thường xuyên cho kiểm tra. Chính quyền cũng yêu cầu chủ cửa hàng ký cam kết không tái diễn vi phạm.

Cũng liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Dân Trí, một lãnh đạo Đội CSGT Đường sắt (Phòng PC67- Công an TP Hà Nội) cho biết: Đơn vị đã làm việc với Công ty đường sắt, Cục đường sắt, Công an phường Điện Biên, chủ quán kinh doanh và sẽ xử phạt những người này về vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt theo quy định của pháp luật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news