Tin mới

Trưởng Công an “quan hệ bất chính”, dính thêm nghi án dùng bằng giả

Thứ tư, 17/08/2016, 08:02 (GMT+7)

Sau khi bị đình chỉ công tác vì liên quan đến quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng, Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân (huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) tiếp tục bị kiểm tra về bằng THPT do nghi ngờ ông này sử dụng bằng giả.

Sau khi bị đình chỉ công tác vì liên quan đến quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng, Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân (huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) tiếp tục bị kiểm tra về bằng THPT do nghi ngờ ông này sử dụng bằng giả.

Bằng tốt nghiệp THPT của ông Hạnh được cho là giả mạo. Ảnh: Dân trí

Ngày 16/8, thông tin từ UBND huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nội dung thông tin liên quan tới việc bằng tốt nghiệp THPT của ông Trịnh Quang Hạnh, Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân được cho là giả mạo - Báo Thanh traDân trí thông tin.

Kiểm tra hồ sơ lưu tại Phòng Nội vụ huyện có Bằng tốt nghiệp THPT ghi: Họ và tên Trịnh Quang Hạnh, sinh ngày 2/6/1962, nơi sinh Thiệu Hóa - Thanh Hóa, là học sinh Trường THPT Thiệu Hóa 2, đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 5/6/1980. Vào Sổ cấp bản sao số 979 - 2005 ngày 13/9/2005.

Sau khi đối chiếu văn bằng này của ông Hạnh tại Sở Giáo dục Đào tạo Thanh Hóa thì được biết danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ thi ngày 5/6/1980 tại Hội đồng Thi Thiệu Hóa 2, không có thí sinh Trịnh Quang Hạnh sinh ngày 2/6/1962 quê ở xã Thiệu Hưng, Thiệu Hóa. Có một thí sinh gần giống họ tên với ông Hạnh là Trịnh Văn Khanh sinh ngày 12/12/1962 cũng ở Thiệu Hưng trúng truyển loại trung bình, có số bằng là 3578.

Trên Dân trí, Báo Thanh tra dẫn lời Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, Cầm Bá Xuân cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin phản ánh, đang cho kiểm tra xác minh, nếu ông Hạnh dùng văn bằng giả sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định, không bao che. Trước đó, huyện cũng đã buộc thôi việc đối 2 cán bộ xã dùng bằng cấp giả mạo. Đấy là chưa kể tới việc ông này đang phải xem xét kỷ luật về hành vi quan hệ với phụ nữ trong nhà trọ.”

Trước đó, theo nội dung báo chí phản ánh, mặc dù đã có gia đình và đang giữ chức Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân nhưng ông Hạnh vẫn hẹn hò bà H. tại nhà nghỉ. Trong lúc đang 'hành sự" thì chồng cũ của bà này xuất hiện, bắt quả tang, cơ quan chức năng lập biên bản, tạm đình chỉ công tác đối với ông Hạnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news