Tin mới

Trưởng công an xã đá bay thau cá được "đề nghị" làm tiền đạo ĐTVN

Thứ tư, 04/10/2017, 11:48 (GMT+7)

Trước hành động dùng chân đá bay thau cá của người dân tại xã Quảng Điền, trưởng công an xã này đã được cư dân mạng "làm đơn đề nghị" huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá VN triệu tập lên tuyển.

Trước hành động dùng chân đá bay thau cá của người dân tại xã Quảng Điền, trưởng công an xã này đã được cư dân mạng "làm đơn đề nghị" huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá VN triệu tập lên tuyển.

 

Sau 1 ngày, clip ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là cán bộ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) trong quá trình dẹp lòng lề đường đã dùng chân đá các vật dụng của người dân bày bán được chia sẻ trên một số trang mạng xã hội.

Nhiều bình luận cho rằng cán bộ dẹp lòng lề đường là điều đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, việc cán bộ xã mặc đồ màu trắng, đội nón bảo hiểm liên tục dùng chân đá các thau đựng đồ của người dân bày bán trên đường là phản cảm. Thậm chí, một cư dân mạng có tên T.V.Đ. đã liên tưởng hành động tả xung hữu đột của vị này đáng được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia. Vì thế người này đã có thư ngỏ gửi cho huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá VN.

Nội dung bức thư ngỏ nêu rõ: "Thưa ông huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá VN. Trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang khủng khoảng thiếu tiền đạo (bằng chứng là ban huấn luyện phải gọi cả lão tướng Anh Đức lên tuyển), tôi, với tư cách một fan hâm mộ chân chính, xin đề nghị ông triệu tập ngay chân sút mới nổi của xã Quảng Điền, huyện Krong Na, Đăk Lăk, đó là cầu thủ Tấn Thịnh, hiện đang làm trưởng công an xã.

Thưa ông! Nếu ông xem cờ 'níp' ông Thịnh tả xung hữu đột, solo qua rất nhiều cầu thủ đối phương như bà bán cá, chị bán rau, thím buôn hoa quả...sau đó tung cú sút bằng mu chính diện vào các mặt hàng nông sản, thì mới thấy kỹ năng, sức mạnh và tư duy chiến thuật của cầu thủ này tốt đến mức nào.

Để ông hiểu hơn về trình độ cầu thủ Thịnh, tôi xin gửi kèm hình ảnh một cú ra chân cực kỳ ngẫu hứng, tài hoa nhưng cũng hết sức quyết đoán của ông ấy, như thay lời muốn nói.

Thưa ông! Mặc dù tuổi cầu thủ này khá cao, nhưng ta cứ cho đá kiểu mắc màn, đùm cơm, đứng chờ dưới cầu môn đội bạn hoặc đá cặp với thằng Công Phượng thì tôi nghĩ khi có cơ hội ông ấy vẫn sút tốt. Vả lại, dân mà ông ấy còn coi như kẻ thù thì cầu thủ đối phương là cái thá gì, trong trường hợp cần cầu thủ càn quét, chém đinh chặt sắt, ta cứ mạng dạn để cầu thủ Thịnh đá tiền vệ trụ thay Trọng Hoàng.

Kính mong ông chấp thuận lời đề nghị này và cho gọi ngay kẻo muộn.

Chúc ông sức khoẻ và thành công."

Đây chỉ là đề nghị mang tính giải trí thể hiện sự bất bình về hành vi phản cảm của vị cán bộ xã trong clip.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Thanh Niên, Tri thức trực tuyến, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền cho biết đoạn clip trên là cảnh dẹp trật tự tại chợ Quảng Điền vào sáng 3/10 và người đàn ông áo trắng, đội mũ bảo hiểm là ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền.

Theo ông Vinh, lý giải cho hành động đá thau chậu của ông Thịnh là vì bức xúc trước việc nhiều hộ dân chiếm dụng lòng đường để kinh doanh buôn bán, dù xã có nhắc nhở rất nhiều lần nhưng tình trạng vẫn tái diễn.

Ông Vinh cho rằng: “Trưởng công an xã làm việc nhiều lần quá mà bà con không chấp hành nên nóng nảy, bức xúc dẫn đến hành động không chuẩn”.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người tỏ ra phẫn nộ với hành động của vị cán bộ này. Nhiều người cho rằng, dọn dẹp lòng lề đường là việc làm đáng hoan nghênh nhưng hành động của vị cán bộ này đã làm xấu đi hình ảnh của những cán bộ trật tự đô thị.

Đức Hòa (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news