Tin mới

Trưởng công an xã đá văng thau cá: “Người dân thách đố, đòi đổ cá, đập thau lên đầu tôi”

Thứ tư, 04/10/2017, 21:40 (GMT+7)

Vị Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) giãi bày về việc tức giận đá văng thau cá của người dân và bị quay clip đưa lên mạng xã hội.

Vị Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) giãi bày về việc tức giận đá văng thau cá của người dân và bị quay clip đưa lên mạng xã hội.

Ngày 4/10, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Lê Tấn Thịnh, Quảng Điền. Ông Thịnh thừa nhận, chính ông là người đã đá văng thau cá của nhiều người dân và ném khúc gỗ vào nơi người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường buôn bán vì tức giận.

Theo ông Thịnh, khu vực chợ Điện Bàn thường xuyên xảy ra Tai nạn giao thông khiến người dân bất an. Để đảm bảo tình trạng an toàn giao thông, UBND xã đã giao nhiệm vụ cho Công an xã ra quân dọn dẹp vỉa hè, lòng đường từ hơn 1 tháng qua.

Ông Thịnh nói: "Chúng tôi đã ra quân nhiều lần để tuyên truyền và nhắc nhở người dân nhưng họ không thực hiện. Ngày hôm qua (3/10), chúng tôi tiếp tục ra quân thì tôi thấy những người lấn chiếm vỉa hè là những người đã nhắc nhở nhiều lần nhưng không chấp hành.

Mặc dù tôi tiếp tục nhắc nhở nhưng họ không nghe mà có lời lẽ thách đố, đòi đổ cá, đập thau lên đầu tôi nên tôi có hành động như thế. Tôi làm việc vì mục đích chung, không phải cho riêng ai".

Chợ Điện Bàn nơi xảy ra sự việc.


Hiện ông Thịnh ông đang kiểm điểm, làm báo cáo lên UBND xã Quảng Điền và UBND huyện huyện Krông Ana.

"Nếu cấp trên kiểm tra, kết luận tôi sai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm", ông Thịnh nói.

Trả lời chúng tôi về hành động đá văng thau cá của người dân lúc dọn dẹp vỉa hè, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền nói ông Thịnh đã nóng nảy, bức xúc và có cử chỉ hành động không đúng.

Theo ông Vinh, chiều 3/10, UBND xã đã mời ông Thịnh lên làm việc và ông Thịnh cũng đã nhận khuyết điểm. Về việc xử lý đối với cán bộ công chức, sau khi xác minh chính quyền xã Quảng Điền sẽ có hướng xử lý để làm gương cho các cán bộ công chức.

Nhiều người dân chợ Điện Bàn vẫn bàn tán việc ông Thịnh đá văng thau cá của người dân.

 
Về việc người dân buôn bán tràn lan ra vỉa hè ở chợ Điền Bàn, ông Vinh cho biết, trước đây để đáp ứng nhu cầu buôn bán của người dân không đăng ký sạp, chính quyền địa phương đã bố trí chỗ ngồi cho những người này, nhưng vì diện tích nhỏ nên không thể đáp ứng nhu cầu.

Thời gian qua, người dân bất chấp xuống lòng lề đường buôn bán đã ảnh hưởng đến an toàn giao thông, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra nên UBND xã đã cho ra quân dọn dẹp.

"Anh Thịnh nhận chức vụ Trưởng Công an xã hơn 1 năm nay. Anh Thịnh là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình và có tâm huyết trong công việc góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương trong thời gian qua.

Tuy nhiên, những gì xông xáo quá cũng không tốt. Về vấn đề này chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm. Đồng thời, chủ động kiểm tra, nhắc nhở người dân để hạn chế những hành động không hay đối với cán bộ công chức", ông Vinh nói.

Trao đổi với PV chiều cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã cử tổ công tác xuống làm việc với ông Thịnh. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo lên Công an tỉnh Đắk Lắk để xin ý kiến xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news