Tin mới

Trưởng công an xã xin từ chức sau khi đánh dân nhập viện

Thứ tư, 16/11/2016, 22:39 (GMT+7)

Nhận thấy uy tín giảm sút sau sự cố đánh một người dân nhập viện, vị Trưởng công an xã Vinh Thanh (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã viết đơn xin thôi các chức vụ trong Đảng và công tác chuyên môn.

Nhận thấy uy tín giảm sút sau sự cố đánh một người dân nhập viện, vị Trưởng công an xã Vinh Thanh (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã viết đơn xin thôi các chức vụ trong Đảng và công tác chuyên môn.

Nạn nhân bị ông Anh đánh nhập viện. Ảnh: Tiền phong

Theo thông tin trên Tiền phong, VnEpress, chiều nay (16/11), ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) cho biết, sau khi xảy ra xô xát trong lúc làm nhiệm vụ khiến một người dân nhập viện, ông Nguyễn Hồng Anh - Trưởng công an xã này, vừa có đơn xin thôi chức sau khi làm một người dân bị thương phải nhập viện.

Đồng thời, Đảng ủy xã Vinh Thanh cũng vừa họp và thống nhất kiến nghị lên Huyện ủy, UBND huyện Phú Vang ra các quyết định kỷ luật, cũng như cho ông Anh thôi chức vụ.

Tuy nhiên, ông Sơn cho biết, các hình thức kỷ luật và việc xem xét cho ông Nguyễn Hồng Anh thôi giữ các chức vụ kể trên còn phải chờ Huyện ủy, UBND huyện quyết định.

"Sau khi xảy ra việc xô xát với người dân, ông Anh có thái độ thành khẩn, hỗ trợ chi phí thuốc men cho người này. Lý do ông xin thôi chức là tự nhận thấy uy tín giảm sút", ông Sơn nói.

Trước đó khoảng 21h ngày 14/10, ông Nguyễn Hồng Anh đã xô xát với anh Đỗ Văn Thoại trong lúc anh Thoại đứng xem CSGT xử lý người vi phạm. Khi xảy ra xô xát, ông Anh dùng gậy gỗ đánh trúng anh Thoại gây thương tích. Trong thời gian anh Thoại nhập viện chữa trị, ông Hồng Anh đã tích cực khắc phục hậu quả khi 4 lần đến thăm hỏi, đưa 10 triệu đồng hỗ trợ chi phí điều trị.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Đỗ Thanh Sơn cho biết, Đảng ủy xã đã tiến hành họp và thống nhất mức kỷ luật cảnh cáo. Đảng ủy xã cũng đã họp với các bí thư chi bộ để trao đổi, rút kinh nghiệm về trường hợp của ông Anh, nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trách nhiệm vì dân phục vụ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news