Tin mới

Trường Đại học Luật TP HCM chỉnh sửa lại điểm thi môn tiếng Anh

Thứ tư, 20/07/2016, 19:53 (GMT+7)

"Hệ thống tra cứu điểm thi bị lỗi kỹ thuật nên có sự nhầm lẫn. Sau khi phát hiện, trường đã kiểm tra và chỉnh sửa lại" - Ông Lê Văn Hiển, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Luật TP HCM cho biết.

"Hệ thống tra cứu điểm thi bị lỗi kỹ thuật nên có sự nhầm lẫn. Sau khi phát hiện, trường đã kiểm tra và chỉnh sửa lại" - Ông Lê Văn Hiển, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Luật TP HCM cho biết.

Theo tin trên VnExpress, Tri thức trực tuyến, VOV, chiều nay 20/7, đại diện Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, điểm thi môn tiếng Anh do trường chủ trì tại cụm thi tỉnh Bến Tre trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2016 đã được chỉnh sửa chính xác và cập nhật trên mạng để thí sinh tra cứu.

Ông Lê Văn Hiển, Trưởng phòng Đào tạo của trường thông tin, cụm thi tại tỉnh Bến Tre do trường chủ trì có 1.566 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh và điểm số của những em này bị nhầm lẫn vì lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện điểm đã được sửa lại chính xác.

Chiều 20/7, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố lại kết quả chính xác môn thi tiếng Anh, gửi thông báo đến các thí sinh. Ảnh: Internet

Trong khi đó, PGS.TS Trần Hoàng Hải - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, do trục trặc kỹ thuật liên quan đến phần mềm quy đổi điểm của đơn vị chấm thi nên kết quả thi môn tiếng Anh có sai sót. Lỗi này hoàn toàn thuộc về đơn vị chấm thi.

Thông tin thêm về sự nhầm lẫn này, TS Nguyễn Quốc Chính, Trưởng ban Đào tạo Đại học và sau đại học, ĐH Quốc gia TP HCM xác nhận, Trung tâm Khảo thí và Kiểm định Chất lượng của trường có hợp đồng chấm các môn trắc nghiệm cho ĐH Luật TP HCM và đã xảy ra sai sót đối với kết quả môn Tiếng Anh của cụm thi 64 tỉnh Bến Tre. Sự cố nhầm lẫn đáng tiếc do phần mềm chấm thi có công thức quy đổi điểm dùng chung tất cả các môn thi trắc nghiệm, trong khi môn Tiếng Anh phần trắc nghiệm chỉ có 8 điểm, phần tự luận 2 điểm được chấm riêng. Tuy nhiên, do sai công thức nên điểm quy đổi, thay vì tối đa 80, đã nhầm sang 100 nên tất cả thí sinh đều tăng điểm so với điểm thực của mình.

Chiều ngày 20/7, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố lại kết quả chính xác môn thi tiếng Anh, gửi thông báo đến các thí sinh, đồng thời xin lỗi về sự việc đáng tiếc này.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news