Tin mới

Trường đại học ở TP HCM spam tin nhắn tuyển sinh phản cảm khiến thí sinh bức xúc

Thứ bảy, 29/08/2020, 14:30 (GMT+7)

Nhiều sinh viên ở TP HCM phản ánh nhận được những tin nhắn tuyển sinh phản cảm theo kiểu "điểm số của bạn rất thấp" từ trường đại học Gia Định. Về sự việc này, nhà trường đã gửi lời xin lỗi.

Kì thi tốt nghiệp THPT 2020 trôi qua cũng là thời điểm các thí sinh ráo riết đi tìm những trường đại học thích hợp nhất để theo học. Bên cạnh đó, các trường đại học cũng tung ra những thông tin để thu hút trong mùa tuyển sinh. Dù vậy, cách làm của trường Đại học Gia Định, TP HCM đã khiến nhiều học sinh cảm thấy bức xúc.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện những bức ảnh chụp lại đoạn tin nhắn được gửi đi từ trường Đại học Gia Định ở Thành phố Hồ Chí Minh với nội dung mời gọi các thí sinh vừa thi tốt nghiệp THPT xong đến nhập học. Cụ thể, đoạn tin nhắn sẽ có nội dung như sau: “Điểm thi của bạn rất thấp, đừng chờ đợi nguyện vọng, đến ngay Đại học Gia Định, Hồ Chí Minh để nhập học sớm”.

Hàng loạt tin nhắn với nội dung phản cảm được gửi đến học sinh. Ảnh: Internet

Đặt mình vào trường hợp này, chắc chắn những người nhận được tin nhắn sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí bức xúc. Hàng loạt tin nhắn với nội dung có phần vô duyên, đụng chạm vào chuyện điểm số.

Ngoài ra, nhiều học sinh cũng cảm thấy phẫn nộ khi nhận thấy rằng thông tin cá nhân của mình bằng một cách nào đó đã bị lộ ra khiến cho các tin nhắn spam này bị gửi đến nhiều như vậy.

Sự bức xúc của các học sinh được thể hiện ở một hội nhóm trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

"Em không nghĩ rằng do sự cố kỹ thuật, đây là lỗi sai khi quảng bá thông tin của nhà trường. Em cũng không hiểu vì sao phía ĐH Gia Định lại có số điện thoại của mình cũng như nhiều học sinh khác. Trước đó, trường không hề có sinh viên, giảng viên nào đến tư vấn hay lấy thông tin của học sinh", Thanh Nhân, một học sinh chia sẻ suy nghĩ với Zingnews.

Huỳnh Quang Bách, trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) dùng từ "khủng bố" để hình dung về những tin nhắn, cuộc gọi tư vấn, quảng bá thông tin tuyển sinh của ĐH Gia Định.

"Phần lớn học sinh trong trường em đều nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi từ ĐH Gia Định. Em cảm thấy bị làm phiền quá mức", Bách chia sẻ.

Trường Đại học Gia Định. Ảnh: Internet

Cô Nguyễn Thị Huyền Thảo, giáo viên trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), cho hay hàng loạt học sinh trường cô cũng bị làm phiền bởi những tin nhắn như trên. Thí sinh cảm thấy bị xúc phạm và bức xúc với cách kêu gọi tuyển sinh của ĐH Gia Định.

Nhà trường lên tiếng

Theo Thanh Niên PLO, ông Vũ Bá Thuấn, Trưởng phòng Tuyển sinh - Truyền thông (Trường ĐH Gia Định) cho biết việc xảy ra sự cố khi thực hiện lệnh gửi tin nhắn liên tục đến một số thí sinh với nội dung không phù hợp là một điều rất đáng tiếc. Nhà trường chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả các thí sinh cùng quý phụ huynh.

Ngay trong tối 28/8, ĐH Gia Định gửi tin nhắn xin lỗi với nội dung hệ thống SMS của trường đang gặp sự cố nghiêm trọng.

"Nhà trường rất xin lỗi nếu bạn bị làm phiền bởi các tin nhắn trong ít giờ qua", trích thông báo.

Lời xin lỗi được fanpage chính thức của nhà trường thông báo. Ảnh: Internet

Trao đổi về vấn đề này, TS Trần Đức Khánh, Phó hiệu trưởng ĐH Gia Định, cho biết ban giám hiệu vừa biết việc có tin nhắn kêu gọi thí sinh nhập học theo cách khiếm nhã.

"Đây là sự cố kỹ thuật, nhà trường đang rà soát lại. Tôi là ban giám hiệu, cũng chỉ biết khi các kênh truyền thông phản hồi. Tôi đang làm việc lại với phòng truyền thông của trường, xem đây là sự cố kỹ thuật hay vấn đề kiểm duyệt nội dung", ông Khánh thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news