Tin mới

Trường đại học tự phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư

Thứ ba, 15/09/2015, 09:21 (GMT+7)

Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) đang triển khai thực hiện việc phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư cho các nhà giáo, nhà khoa học có nhu cầu và đủ điều kiện.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) đang triển khai thực hiện việc phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư cho các nhà giáo, nhà khoa học có nhu cầu và đủ điều kiện.

Trên Dân trí, TS Lê Văn Út, Trưởng phòng Quản lý phát triển Khoa học và Công nghệ Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TPHCM) cho biết: “Mục đích bổ nhiệm này nhằm phân công nhiệm vụ các thành viên ở các khoa, phòng rõ ràng hơn, hướng đến phát triển khoa học của nhà trường”.

ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM. Ảnh: Internet

Hiện tại, trường ĐH Tôn Đức Thắng đang triển khai thực hiện và thông báo để các nhà giáo, giảng viên có nhau cầu và đủ điều kiện có thể nộp đơn đăng ký để được bổ nhiệm.

Trên Vnexpress, trưởng phòng Quản lý phát triển khoa học và công nghệ Đại học Tôn Đức Thắng cho biết, việc phong hàm GS, PGS của nhà trường đã được xây dựng theo tiêu chí riêng nhưng vẫn dựa trên nền tảng những công trình nghiên cứu khoa học đã được đăng tải trên các tạp chí khoa học quốc tế.

Cũng theo TS Lê Văn Út, việc bổ nhiệm, phong hàm GS, PGS đã được nhà trường tham khảo các trường ĐH khác tiên tiến trên thế giới.

ĐH Tôn Đức Thắng sẽ thông báo rộng rãi trên website để các nhà giáo, nhà khoa học có thể đăng ký bổ nhiệm. Việc đăng ký bổ nhiệm không chỉ dành cho các nhà giáo, nhà khoa học trong trường mà các nhà khoa học, các nhà giáo công tác ở các cơ quan khác có đủ tiêu chuẩn vẫn có thể đăng ký.

Với những người đã được nhà nước phong hàm GS, PGS vẫn có thể đăng ký tại trường và khi được trường xét duyệt, phong hàm thì có thể sử dụng song song cả hai.

Trước việc làm của ĐH Tôn Đức Thắng, trên Vnexpress, ông Bùi Mạnh Nhị, Chánh văn phòng Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước cho biết: "'Giáo sư, phó giáo sư là chức danh rất nghiêm túc và vinh dự, dù trường có quyền tự chủ, nhưng cũng không thể tùy tiện, phải đảm bảo mặt bằng chất lượng quốc gia".

Theo ông Nhị, việc làm trên của ĐH Tôn Đức Thắng là không đúng quy định và cần phải dừng lại.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news