Tin mới

Trường đào tạo "phụ nữ đoan chính" với những tư tưởng giáo dục gây tranh cãi

Thứ tư, 06/12/2017, 14:25 (GMT+7)

Một đoạn video ghi lại cảnh một trường đào tạo "phụ nữ đoan chính" với những tư tưởng giáo dục gây tranh cãi đang khiến cho dư luận Trung Quốc vô cùng bức xúc.

Một đoạn video ghi lại cảnh một trường đào tạo "phụ nữ đoan chính" với những tư tưởng giáo dục gây tranh cãi đang khiến cho dư luận Trung Quốc vô cùng bức xúc.

Đây là ngôi trường mang tên trường Đào tạo Văn hóa Truyền thống Fushun ở Phủ Thuận, Liêu Ninh, Trung Quốc. Ngôi trường hoạt động từ năm 2011 và không thu học phí. Ngôi trường đào tạo những người phụ nữ có đủ "công, dung, ngôn, hạnh".

 

Tuy nhiên, hình phạt cho những ai mắc phải sai lầm khi còn trong trường thì khiến nhiều người phẫn nộ.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, những người phụ nữ từng xem phim "người lớn", lười làm việc nhà và từng có nhiều hơn 1 người bạn trai sẽ phải nhận hình phạt quỳ gối và dập đầu xuống đất để tạ tội. 

Sau khi thừa nhận có xem phim "người lớn" ở nhà, một nữ sinh vừa khấu đầu trước camera vừa phải nói: "Bố, mẹ, con sai rồi". Sau đó, giáo viên trong trang phục truyền thống hỏi lại: "Từ bây giờ về sau em có xem những bộ phim đó nữa không?". Cô gái nước mắt nghẹn ngào trả lời: "Không" và hứa sẽ xóa hết những bộ phim khiêu dâm đó.

 

Tiếp sau đó, một cô gái khác cũng phải nhận lỗi vì đã gọi đồ ăn về nhà để khỏi phải rửa bát. Đây được coi là một hình thức tránh né việc nhà, "thiếu đạo đức của một người phụ nữ".

Ngoài ra, những phụ nữ trang điểm đậm, có tham vọng nghề nghiệp và muốn ly hôn chồng cũng bị sỉ vả không thương tiếc bởi "họ đáng sống ở dưới đáy xã hội". Họ còn được dạy phải sống như những "con gà mái" bởi mục tiêu sống của lũ gà mái chỉ là đẻ và ấp trứng.

 

Những học viên ở đây phải dậy từ 4:30 sáng và lao động đủ 8 tiếng mỗi ngày. Một số học viên bị chính chồng mình gửi tới trường đào tạo này để "phục hồi nhận thức chuẩn về phụ nữ" trong khi một số người đến đây do bạn bè giới thiệu.

Sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, ngôi trường này đã bị dư luận chỉ trích nặng nề. 

Cơ quan hữu quan Phủ Thuận hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news