Tin mới

Trường Giang: "Không ngại khi người khác nói mình “nhàm chán”"

Thứ bảy, 17/12/2016, 11:15 (GMT+7)

Sau thành công liveshow Chàng hề xứ Quảng 2, Trường Giang đã có những trải lòng về show diễn cũng như những trăn trở về nghề.

Sau thành công liveshow Chàng hề xứ Quảng 2, Trường Giang đã có những trải lòng về show diễn cũng như những trăn trở về nghề.
 
Danh hài chia sẻ: “Cũng có người nói nghệ sĩ Trường Giang lên tivi hoài, làm chương trình hoài, hết chất xám, không có gì mới mẻ. Thì Trường Giang là như vậy, là ông già này, ông già kia, nhưng khán giả thích Trường Giang ở hình ảnh đó…” 
 
Chào Trường Giang, liveshow Chàng hề xứ Quảng 2 đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của đông đảo khán giả tại những nơi anh diễn, cảm xúc của anh thế nào? 
 
Trường Giang cảm thấy rất vui vì đã cống hiến hết mình cho khán giả Phú Yên, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Sau show diễn, nhiều người gặp Trường Giang ở hậu trường động viên và khen ngợi làm mình rất xúc động và có thêm nhiều động lực để tiếp tục làm những liveshow sau này.
 
 
Khi diễn liveshow ở miền Trung, Trường Giang có kỷ niệm nào đáng nhớ? 
 
Có chứ, đó là một kỷ niệm nhớ đời luôn (cười). Khi Trường Giang diễn vai ông già bị các con gửi vào viện dưỡng lão, đến phân cảnh hũ mắm rơi ra, ông già cúi xuống nhặt thì đột nhiên, rẹc, cái quần pijama của Trường Giang bị rách, mà rách to lắm! Lúc đó, anh Hoàng Sơn diễn chung với Giang đang đến đoạn bi mà phải cố nhịn cười để diễn tiếp. Bản thân Trường Giang cũng đã cố gắng kiểm soát cảm xúc, khép chân lại, làm như không có chuyện gì xảy ra và tiếp tục vai diễn. Rất may là khán giả không ai nhận ra sự cố nhớ đời trên. 
 
Anh đã tổ chức liveshow ở miền Nam và miền Trung, sắp tới anh có dự định Bắc tiến hay không? Và Trường Giang có e ngại gu thưởng thức hài của khán giả miền Bắc khác với phong cách diễn hài của miền Nam?
 
Nhiều người có nhận xét là hài miền Nam xàm, xem xong rồi thôi, hài miền Bắc thâm thúy, sâu cay; nhưng Trường Giang không quan tâm điều đó. Với Trường Giang, chỉ cần lên sân khấu, biểu diễn hết mình, khán giả thấy vui, vỗ tay tán thưởng, vậy là đủ. Hài miền nào cũng vậy, nếu bạn dành thời gian cho nó, hiểu thì sẽ thấy hay và yêu mến. Tại sao Xuân Bắc, Tự Long lại thành công? Tại sao anh Hoài Linh lại có một chỗ đứng trong lòng khán giả không thể thay thế? Là bởi họ tài năng và sống tốt, cái tài và cái đức của họ là chất liệu xây dựng nên thành công bền vững. Và những điều đó được đông đảo khán giả công nhận.
 
 
Bản thân Trường Giang đã ra miền Bắc biểu diễn nhiều lần và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả. Họ đã vỗ tay không ngớt và chia sẻ những ý kiến tâm đắc của mình. Trường Giang nghĩ, chỉ cần mình diễn hết sức, đặt cái tâm vào từng tác phẩm thì người xem sẽ đón nhận. Vì khán giả ngày nay rất tinh tế, người ta sẽ chọn và yêu mến những tác phẩm có giá trị, đem niềm vui và cảm xúc đến với họ. 
 
Vậy anh có dự định thời điểm nào sẽ làm liveshow ở miền Bắc hay không?
 
Tôi cũng đã nhận được những lời mời làm liveshow ở miền Bắc, nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm tốt nhất để thực hiện. Bạn biết đấy, để chuẩn bị một liveshow như mình muốn thì phải có được ekip tốt nhất, kịch bản hay nhất và những người bạn diễn ăn ý. Vấn đề quan trọng là chọn thời điểm mà tất cả đều sắp xếp được thời gian để cùng nhau thực hiện.
 
Diễn nhiều với những vai ông già, vai chàng trai quê mùa, anh có sợ mình bị cho là một màu và nhàm chán?
 
Thì đúng Trường Giang là như vậy, Trường Giang là ông già, là những vai diễn chân quê mộc mạc. Điều quan trọng là Trường Giang muốn làm tốt nhất trong những vai diễn đó và khán giả yêu thích cách thể hiện của mình. Người nghệ sĩ lên sân khấu, trước khi biến hóa đa dạng thì họ sống với con người thật của mình trước đã. Con người Trường Giang lớn lên vất vả, nghèo khó, giờ bảo diễn những vai sang trọng kiểu giám đốc thì khó lắm.
 
 
Gần đây, anh xuất hiện nhiều với vai trò giám khảo của các gameshow truyền hình. Anh có nghĩ sẽ khiến hình ảnh mình trở nên… đại chúng quá?
 
Cũng có vài người hỏi Trường Giang là “Sao đi đâu cũng thấy Giang chường cái mặt ra hoài vậy?”. Nghệ sĩ có hai nơi chính để họ xuất hiện là sân khấu và truyền hình. Khán giả của Trường Giang có nhiều người ở những vùng miền xa xôi, họ không thể đến sân khâu để xem, nên việc xuất hiện trên truyền hình là cách để Giang đến với khán giả nhiều hơn. Tất nhiên, khi mình xuất hiện nhiều thì chuyện nhận được nhiều ý kiến khen chê là điều hiển nhiên, vì không ai là hoản hảo cả.  Có những người thích Trường Giang ở chỗ này nhưng lại không thích ở chỗ khác, đó cũng là điều dễ hiểu. 
 
 
Khi Trường Giang nhận làm bất kỳ chương trình nào thì đều cân nhắc rất kỹ, chương trình đó có thực sự hay và phù hợp hay không thì mới nhận. Không chỉ riêng Trường Giang mà bất kỳ anh chị em nghệ sĩ nào cũng vây, họ tự biết cân bằng, tự biết thế nào là đủ và lúc nào cần giãn ra, lui mình về nghỉ ngơi một thời gian ngắn để lấy lại năng lượng và cảm hứng sáng tạo cho chính mình.  
 
Ngoài sân khấu và truyền hình, hiện nay, nhiều nghệ sĩ chú trọng việc ra mắt sản phẩm và phát hành trên nền tảng giải trí kỹ thuật số. Trường Giang có định đầu tư nhiều hơn cho các sản phẩm phát riêng trên kênh YouTube của mình?
 
Trường Giang cũng đã nghĩ nhiều về vấn đề này. Tuy nhiên, để làm những sản phẩm có chất lượng kiểu này nhiều lúc lại khó hơn cả việc biểu diễn trên sân khấu. Vì mình diễn không có khán giả nên đòi hỏi kịch bản phải chắc và sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Do vậy, Trường Giang cũng cần thời gian nhiều hơn. 
 
 
Trong khi chờ đợi những sản phẩm như vậy, Trường Giang đã phát hành liveshow Chàng hề xứ Quảng 2 trên kênh YouTube của mình để dành tặng khán giả, đặc biệt là những khán giả ở xa không có điều kiện để xem liveshow trực tiếp. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận “đứa con tinh thần” này một cách chân thành và nồng nhiệt như tình cảm của khán giả khi xem trực tiếp show diễn ở Phú Yên, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.
 
Cảm ơn Trường Giang về buổi trò chuyện ngày hôm nay!
Hoàng Nguyễn
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news