Tin mới

Trường học Anh cho học sinh nghỉ học để xem Euro 2016

Thứ sáu, 10/06/2016, 17:16 (GMT+7)

Một trường học ở London (Anh) quyết định cho học sinh nghỉ sớm vào để xem trận đấu bóng của đội tuyển Anh với xứ Wales tại giải bóng đá vô địch châu Âu (Euro 2016).

Một trường học ở London (Anh) quyết định cho học sinh nghỉ sớm vào để xem trận đấu bóng của đội tuyển Anh với xứ Wales tại giải bóng đá vô địch châu Âu (Euro 2016).

Theo Daily Mail, trường học cho học sinh nghỉ học là trường Hall Mead ở thị trấn Upminster, hạt Essex, đông bắc thủ đô London.

Trong thông báo của nhà trường viết:

"Chúng tôi hiểu rằng mọi người đều rất hào hứng vào thời điểm này và nhiều gia đình muốn cùng nhau xem trận đấu. Do vậy, chúng tôi đề xuất việc trường sẽ đóng cửa vào 13h30 hôm diễn ra đấu bóng để học sinh về nhà hoặc ở lại xem buổi chiếu bóng tại hội trường lớn nếu không thể về sớm ngày hôm đó".

Bức thư trường Hall Mead gửi tới các phụ huynh về đề xuất cho học sinh nghỉ học xem bóng đá kỳ Euro 2016. Ảnh: Daily Mail.

Quyết định này của Nhà trường đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Một phụ huynh có tên Janet Badau cho rằng đây là quyết định sai lầm của nhà trường: "Xin hãy cho tôi biết tại sao trường không đồng ý cho học sinh nghỉ khi cha mẹ chúng muốn đưa chúng đi nghỉ mát, nhưng lại đồng ý cho các em nghỉ chỉ để xem bóng đá?.

Không chỉ bà Janet Badau mà nhiều phụ huynh khác cũng bức xúc trước quyết định của trường Hall Mead bởi quyết định cho nghỉ học vô lý này. Trong khi đó, để con em họ có thể nghỉ học đi du lịch, phụ huynh phải chịu một khoản tiền nộp phạt.

Sue Mathers, một phụ huynh học sinh phẫn nộ: "Thật khủng khiếp. Sắp xếp lại lịch thi tiếng Anh vì bóng đá. Thật không thể tin được".

 "Bóng đá còn quan trọng hơn việc học của trẻ em", là ý kiến của một phụ huynh khác.

Trước luồng ý kiến của phụ huynh học sinh, Hiệu trưởng trường Hall Mead, ông Simon London cho biết:  "Trường học không chỉ là nơi diễn ra những kỳ thi. Chúng tôi đề cao tầm quan trọng của việc chia sẻ những trải nghiệm. Khi nhớ về những ngày đi học, bạn thường nghĩ tới những chuyến dã ngoại hoặc buổi học đặc biệt. Chúng tôi tin rằng, niềm vui và việc giáo dục con trẻ quan trọng như nhau. Quyết định này phù hợp quan điểm của nhà trường".

Cũng theo vị hiệu trưởng, quyết định này coi như một phần thưởng đối với các em vì đã học tập ngoan ngoãn và chăm chỉ.

Đối với những em không về nhà và không muốn xem bóng đá, nhà trường cũng bố trí nơi để các em có thể ôn thi hay làm những việc khác mà các em muốn.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Euro 2016