Tin mới

Trường học ở Thái Bình nêu 6 "điều cấm" khi học sinh dùng Facebook

Thứ ba, 11/08/2015, 08:59 (GMT+7)

Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (Thái Bình) đang là chủ để bàn tán xôn xao trên các mạng xã hội khi nhà trường nêu ra quy định đối với học sinh dùng Facebook.

Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (Thái Bình) đang là chủ để bàn tán xôn xao trên các mạng xã hội khi nhà trường nêu ra quy định đối với học sinh dùng Facebook.

Quy định về việc dùng Facebook của trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, Thái Bình. Ảnh: Dân trí

Hôm qua, một nữ sinh của trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (Thái Bình) đã chia sẻ trên trang cá nhân bảng quy định mới của nhà trường về việc sử dụng Facebook của học sinh. Sau khi nữ sinh này đăng tải thông tin, trên Page Nguyễn Đức Cảnh Confessions cũng đã chia sẻ thông tin này.

Nội quy này có tên là “Những điều cần lưu ý khi lên Facebook”, được in trong cuốn Sổ sinh hoạt phát cho mọi học sinh trong trường. Nội dung của quy định được nêu rõ:

 Tuyệt đối không được nói tục, chửi bậy hoặc văng bậy, kể cả chửi bậy bằng những thứ viết tắt (...). Phải sử dụng ngôn ngữ trong sáng, thuần việt.

Tuyệt đối không dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai.

Chỉ like Status khi đã đọc kỹ nội dung của nó. Nếu like những Status có nội dung xấu, chủ nhân facebook sẽ bị quy trách nhiệm. Bởi vậy, cần phải biets đấu tranh, bảy tỏ quan điểm trước Status có nội dung xấu hoặc không lành mạnh.

Tuyệt đối, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc Status. Bởi vậy viết status phải rõ ràng.

Facebook cũng là nơi thể hiện được sự văn hóa của mỗi cá nhân, bởi vậy nên cân nhắc kỹ trước khi lên like vào một comment nào đó, hoặc viết status thể hiện tâm trạng của bản thân.

Facebook không phải là nhật ký, bởi thế mọi riêng tư không nên đưa lên Facebook".

Trên Trí thức trẻ, nói về “những điều cần lưu ý khi lên Facebook” dành riêng cho học sinh của trường, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh – thầy Vũ Trọng Lâm cho biết, đó là hoạt động của đoàn thanh niên chứ không phải văn bản do ông ký, ban hành.

Đó cũng không phải là chỉ đạo từ Sở Giáo dục tỉnh Thái Bình mà xuất phát từ thực tiễn, đoàn thanh niên của trường đưa ra.

Khẳng định việc này không vi phạm quyền riêng tư của các em, thầy Lâm cho rằng đó là những điều các em không nên làm trong cuộc sống hàng ngày cũng như trên mạng. Những hành vi nhà trường răn đe các em đều đúng, không có gì vi phạm cả.

“Chúng tôi không cấm, chỉ lưu ý chấn chỉnh hành vi sao cho hợp lý thôi. Chúng tôi thường nhắc nhở học sinh trong các giờ giảng dạy về kĩ năng sống hay trong giờ chào cờ”, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Đức Cảnh khẳng định.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news