Tin mới

Trường học tại TP.HCM 'sốc' vì chi phí chặt tỉa cây xanh lên tới hơn 200 triệu đồng

Thứ năm, 02/07/2020, 15:10 (GMT+7)

Một lãnh đạo Trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM đã chia sẻ ông thấy sốc với số tiền 237.494.400 đồng trong bảng báo giá của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM

Theo Vietnamnet Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie (Quận 3, TP.HCM) cảm thấy "sốc" sau khi nhìn thấy báo giá của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM với con số lên tới 37.494.400 đồng cho việc chặt tỉa cây xanh trong trường.

Trường Marie Curie, TP.HCM. Ảnh: Internet

Theo vị hiệu trưởng cho hay, trong sân trường có khoảng 30 cây cổ thụ với tuổi đời hàng chục năm đến cả trăm năm. Do vậy, mỗi năm trước mùa mưa và năm học mới, trường vẫn thuê các đơn vị vào mé nhánh, tỉa cành cây.

Năm nay, trường mời Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM tới thực hiện công việc này. Tuy nhiên, phía công ty sau khi khảo sát cho rằng cần phải hạ độ cao của một số cây cho an toàn.

Trong khuôn viên trường có hàng chục cây cổ thụ, tuổi đời lên đến cả trăm năm. Ảnh: Jeffhuynh

Chi phí để hạ độ cao, tỉa cành, mé nhánh... các cây trong khuôn viên trường theo báo giá là khoảng 238 triệu đồng.

Còn cô Nguyễn Thị Quế Vân - phó hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie cho biết trong khuôn viên trường có tới vài chục cây cổ thụ, nhiều cây trên 100 năm tuổi.

Theo cô Vân, ban đầu Công ty Công viên cây xanh báo giá 258 triệu đồng, trường đã gọi điện xin tính giá hữu nghị vì đây là trường học. Do đó, tổng chi phí mới giảm xuống còn hơn 237 triệu đồng.

Đại diện nhà trường cho biết dù số tiền bỏ ra rất lớn nhưng trường vẫn phải ký hợp đồng với công ty và thực hiện cắt tỉa trong các ngày thứ 7, chủ nhật để đảm bảo sự an toàn cho học sinh.

Dù chi phí lớn nhưng lãnh đạo trường vẫn quyết định thực hiện để đảm bảo an toàn cho học sinh. Ảnh: Internet

Ông Khoa cũng thông tin trước đây, mỗi năm trường phải chi 60-70 triệu đồng để mé nhánh, tỉa cành cây. Năm nay, khi Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM báo giá số tiền khoảng 238 triệu đồng, trường khá bất ngờ. Tuy nhiên, phía Công ty nói rằng sẽ cắt tỉa tổng thể và 4 năm sau mới cần làm lại, nên khi tính toán lại thì nhà trường thấy cũng hợp lý.

Nguồn kinh phí cho việc này, ông Khoa cho biết sẽ đề nghị phụ huynh hỗ trợ theo phương án xã hội hóa.

"Trước hết, trường sẽ ứng kinh phí để chi trả. Phụ huynh cũng cho biết sẽ hỗ trợ trong vòng 4 năm nên nhà trường không quá lo lắng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news