Tin mới

Trường học vẫn bắt học sinh đến trường bất chấp lệnh cấm vì Covid-19 bị xử phạt 15 triệu

Thứ năm, 20/08/2020, 09:37 (GMT+7)

Tối 19/8, UBND thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cho biết đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt trường Tiểu học, THCS tư thục Nguyễn Khuyến 15 triệu đồng vì bắt học sinh đến trường trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo tin tức trênTri thức trực tuyến, VietNamNet, mới đây, 804/862 học sinh của Trường Tiểu học - THCS Nguyễn Khuyến đã đến trường đi học lại. Việc này được xem là đã vi phạm quy định của UBND tỉnh Đồng Nai về tạm ngưng hoạt động các cơ sở giáo dục (trừ mầm non) để phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi được phản ánh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của UBND phường Trảng Dài, nơi trường tọa lạc, đã tới kiểm tra, ghi nhận sự việc và lập biên bản về trường hợp này.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết vừa đến Trường tiểu học - THCS Nguyễn Khuyến (trường tư thục, thuộc KP.5, P.Trảng Dài) để ghi nhận và lập biên bản sự việc hơn 800 HS bị buộc đi học trở lại bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh Đồng Nai.

Cảnh học sinh đi học lại bất chấp lệnh cấm. Ảnh Trí thức trẻ

Về lý do buộc HS đi học, nhà trường nói nhằm mục đích tập trung HS để chuẩn bị năm học mới, hướng dẫn học phương pháp trực tuyến…

Thực tế đây là trường ngoài công lập, trường cho học sinh tập trung để chuẩn bị năm học mới, hướng dẫn phương pháp học online, nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh lớp.

Sau buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhà trường tạm ngưng tổ chức cho học sinh đến trường, tuân thủ đúng chỉ đạo của tỉnh, TP về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tối 19/8, UBND thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cho biết đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt trường Tiểu học, THCS tư thục Nguyễn Khuyến 15 triệu đồng.

Lí do trường này bị phạt vì không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng.

Ngoài ra, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ký văn bản gửi thành phố Biên Hòa về kiểm tra, xử lý trách nhiệm trường Tiểu học, THCS tư thục Nguyễn Khuyến, phường Trảng Dài.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thành phố Biên Hòa khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ, xử lý trách nhiệm của trường Nguyễn Khuyến, báo cáo kết quả trong ngày 19/8.

Trường Tiểu học - THCS Nguyễn Khuyến vẫn thông báo cho học sinh đến trường từ ngày 17/8. Ảnh: FB

Trước đó, trong văn bản thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mà UBND tỉnh Đồng Nai ban hành ngày 3/8, đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Đại diện Sở GD-ĐT ở những địa phương có 'ổ dịch' đều có chung chia sẻ năm học mới dù chỉ còn hơn 10 ngày nhưng chưa thể có một 'kịch bản' nào cụ thể cho ngày tựu trường.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết nguyên tắc là nơi nào đang thực hiện giãn cách xã hội thì nơi đó tạm dừng đón HS đến trường và không tổ chức các nghi lễ như tựu trường, khai giảng tập trung đông người. Thay vào đó, từng trường, từng lớp học ở các nơi này có thể tạo sự gắn kết, chào đón HS bằng một “lễ khai giảng trực tuyến”.

Theo đại diện Bộ GDĐT, các nhà trường có thể tổ chức khai giảng trực tuyến để học sinh theo dõi và hòa chung không khí tựu trường trên cả nước. Trước hết là phải đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho các thầy cô giáo và học sinh.

Ông Thành cho biết, điều quan trọng hơn mà Bộ GD-ĐT hướng đến là làm sao để đảm bảo an toàn cho HS và giáo viên bước vào năm học mới.

Tùy theo điều kiện thực tế của từng địa phương, nhà trường, có thể tổ chức lễ khai giảng cũng như dạy học một cách linh hoạt. Nếu tổ chức khai giảng tập trung thì phải đảm bảo giãn cách; nếu không đủ hội trường hoặc sân trường rộng thì có thể ưu tiên khai giảng tập trung cho các em HS đầu cấp, để các em có niềm vui ngày khai giảng đầu tiên ở ngôi trường mới.

Đến nay đã có gần 30 tỉnh lùi lịch tựu trường vì dịch Covid-19. Năm học 2020-2021, thời gian tựu trường lùi sang đầu tháng 9, thay vì tháng 8 như các năm trước. Lễ khai giảng sẽ diễn ra ngày 5/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đồng Nai