Tin mới

Trường mầm non có bảo mẫu bạo hành trẻ, bị đóng cửa bị đóng cửa

Thứ tư, 03/06/2015, 08:03 (GMT+7)

UBND phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương đã quyết định sẽ tạm thời đóng cửa Trường mầm non tử thục Vân Quỳnh từ ngày 2/6.

UBND phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương đã quyết định sẽ tạm thời đóng cửa Trường mầm non tử thục Vân Quỳnh từ ngày 2/6.

Từ thông tin bảo mẫu trường mầm non tư thục Vân Quỳnh (khu dân cư Thuận Giao, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương) có hành vi đánh đập trẻ được báo chí đưa tin.

Ngày 1/6, UBND phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương, đã gửi thư mời các bên liên quan tới vụ bạo hành trên để “xác minh sự việc bảo mẫu đánh trẻ ở trường mần non tư thục Vân Quỳnh”.

Trước đó, ngày 28/5, phóng viên nhận được phản ánh của chị Trần Thị Cẩm Giang (SN 1985, quê Hà Tĩnh; Tạm trú khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương), cho biết rằng, con chị được gửi đi học tại một trường tư thục trên địa bàn và bị bão mẫu bạo hành, khiến bé bị thương và tình trạng tâm lý không ổn định.

Trường mầm non tư thục Vân Quỳnh sẽ tạm đóng cửa

Phóng viên cũng đã tìm hiểu thông tin từ nhà trường và gia đình. Trong đó chủ trường là bà Tạ Thị Thanh Kiều đã thừa nhận có sự việc bảo mẫu của trường mình là cô Trương Cẩm Quyên đã đánh bé Trần Ngọc A. để lại vết hằn trên mông và đùi của bé.

Giữa hai bên có thỏa thuận với nhau nhưng không đi đến sự thống nhất chung, hiệu trường tư thục tố cáo phụ huynh tống tiền và trình báo lên cơ quan chức năng.

Qua đó, đại diện UBND phường đã mời Hiệu trưởng trường mầm non tư thục Vân Quỳnh, phụ huynh bé A. và bảo mẫu gây ra sự việc tới để giải quyết sự việc.

Tại đây, qua quá trình làm việc, Phó chủ tịch UBND phường Thuận Giao, ông Nguyễn Long Giang đã cùng một số cán bộ tìm hiểu ngọn ngành sự việc và xác nhận phía nhà trường đã sai và phải có trách nhiệm xin lỗi và bồi thường cho bé A.

Ông Giang đã đề nghị phía cơ sở Vân Quỳnh phải có hướng trả lời thiện chí cho chị Giang về việc đánh bé A. UBND phường đã có hướng xử lý với đơn vị trên và sẽ có văn bản trả lời chị Giang. Đồng thời UBND yêu cầu đơn vị cho thôi việc bảo mẫu Quyên.

Trong buổi họp, cơ quan chức năng cũng đã làm rõ về việc bà Tạ Thị Thanh Kiều bảo chị Giang là người tống tiền bà và bảo mẫu Quyên khi sự việc không đến mức nghiêm trọng.

Qua làm việc, bà Kiều không đưa ra được bất kỳ một bằng chứng nào chứng minh chị Giang tống tiền như bà đã khẳng định trước đó. Bà này sau đó đã nhận sai và nói rằng: Do lúc đầu tôi tưởng là chị ấy tống tiền mình nên tôi mới có những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Hôm nay được ngồi nói chuyện trực tiếp với chị Giang trước mặt các cấp lãnh đạo, tôi đã nhận ra cái sai của mình.

Trong buổi họp, đại diện phòng giáo dục thị xã Thuận An, cũng cho biết: Phòng sẽ rà soát kỹ lại và có văn bản trả lời tới chị Trần Thị Cẩm Giang.

Cùng ngày, ông Phó chủ tịch UBND phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương đã quyết định sẽ tạm thời đóng cửa Trường mầm non tử thục Vân Quỳnh từ ngày 2/6. Giao trách nhiệm cho khu phố Bình Thuận 2, thường xuyên kiểm tra giám sát trường Vân Quỳnh và thường xuyên báo về UBND phường. Các em bé sẽ được chuyển qua một cơ sở khác để tiếp tục được chăm sóc.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đóng cửa