Tin mới

Trường mầm non luộc gà "nguyên con" cho trẻ ăn, lãnh đạo xã lên tiếng

Thứ hai, 30/10/2017, 10:26 (GMT+7)

Trước thông tin bếp ăn trường mầm non Tân Phong (Hải Phòng), luộc gà còn “nguyên con”, lãnh đạo xã Tân Phong cho biết, thực tế một con gà còn sót lại phần cuống họng.

Trước thông tin bếp ăn trường mầm non Tân Phong (Hải Phòng), luộc gà còn “nguyên con”, lãnh đạo xã Tân Phong cho biết, thực tế một con gà còn sót lại phần cuống họng.

Trường Mầm non Tân Phong - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Saostar

Sáng 26/10, một số phụ huynh sau khi cho con đến trường đã bất ngờ đột nhập vào bếp ăn Trường mầm non xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy, tỉnh Hải Phòng. Tại đây, họ phát hiện một con gà còn nguyên phần cuống họng và diều chứa cả lạng thức ăn được xếp vào nồi, chuẩn bị luộc làm thực phẩm cho trẻ.

Theo phụ huynh, ngay sau khi nhận được phản ánh, phía nhà trường cũng đã nhận khuyết điểm và cho rằng: “Đây là sự nhầm lẫn đáng tiếc trong công tác giao nhận thực phẩm giữa công ty và nhà trường”.

Trước sự việc trên, theo thông tin trên Infonet, Saostar.vn, chiều 28/10, tại UBND xã Tân Phong, lãnh đạo Trường Mầm non Tân Phong tổ chức cuộc họp với cha mẹ phụ huynh học sinh để làm rõ thông tin này. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo xã Tân Phong, đại diện lãnh đạo Công ty P.K. (đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Tân Phong) và hàng trăm phụ huynh.

Tại cuộc họp, bà Đỗ Thị Ánh - Hiệu trưởng trường mầm non Tân Phong cho biết, đây thực sự là sự sơ suất đáng tiếc trong công tác giao nhận thực phẩm, đơn vị bếp ăn sẽ phải chú ý hơn.

Được biết, mỗi ngày học sinh ăn tại trường sẽ phải nộp chi phí là 18 nghìn (bao gồm ăn trưa, uống sữa buổi sáng). Đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm cũng hứa với các phụ huynh sẽ cẩn trọng hơn việc giao thực phẩm và không để xảy ra tình trạng trên.

Liên quan đến vụ việc, chiều 29/10, ông Đoàn Đắc Thuật - Chủ tịch UBND xã Tân Phong đã nhận khuyết điểm khi xảy ra tình trạng này.

Theo ông Thuật, thực tế vụ việc không đúng hoàn toàn như phản ánh của phụ huynh học sinh. “Phụ huynh phản ánh rằng con gà còn nguyên diều và thức ăn khoảng 1 lạng trong bụng được cho vào nồi để nấu cho các cháu nhưng thực tế không phải như thế. Con gà thực ra chỉ còn sót lại phần cuống họng. Chiều 26/10, chúng tôi cũng thông báo cho trung tâm y tế về kiểm tra ngay không như thông tin phụ huynh đưa lên”, ông Thuật nói.

Cũng theo ông Thuật, về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thì phía đơn vị cung cấp thực phẩm là công ty K.P. cũng cam kết là công ty, nhà trường và phụ huynh học sinh cùng thống nhất giá cả, ký hợp đồng và cùng tiếp nhận thực phẩm, nếu không đảm bảo sẽ xử lý ngay. Nếu công ty K.P. có vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ báo cáo cơ quan chức năng xử lý.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news