Tin mới

Trường mầm non Nghệ An không tuyển học sinh là con thứ 3?

Thứ ba, 23/08/2016, 10:36 (GMT+7)

Với lý do trường thiếu phòng học nên một trường mầm non ở Nghệ An đã không nhận trẻ là con thứ 3.

Với lý do trường thiếu phòng học nên một trường mầm non ở Nghệ An đã không nhận trẻ là con thứ 3.

Theo Vnexpress, trường từ chối nhận con của vợ chồng sinh con thứ ba, thứ tư là trường mầm non xã Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Chia sẻ trên Tiền Phong, nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lằng khi năm học mới đã bắt đầu nhiều ngày nhưng con vẫn chưa được đến trường.

Học sinh vui chơi tại điểm trường trung tâm Trường mầm non xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ảnh: Tuổi trẻ

Chị Nguyễn T.N. có con gái 3 tuổi cũng không được nhận học vì cháu cũng là con thứ 3. “Nghĩa vụ người dân ai cũng đóng như nhau sao nay chỉ vì “vỡ kế hoạch” lại ép các cháu không được đến trường, bất công với trẻ nhỏ”, chị N. bức xúc.

Vợ chồng anh Tư (37 tuổi, trú ở xóm 3, xã Quỳnh Tân) có con trai thứ ba năm nay lên 3 tuổi không được tới trường sau khi nhận được giải thích của giáo viên "cháu trong diện sinh con thứ ba nên phải nhường suất cho các gia đình khác". Theo anh Tư, quy định như thế là bất cập và không công bằng.

Lý giải về quy định trên, trên Tiền Phong, bà Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng trường mầm non Quỳnh Tân cho biết, trường không tiếp nhận các cháu là con thứ 3 vì thiếu phòng học, thiếu trang thiết bị.

Theo quy định trên của trường mầm non xã Quỳnh Tân, tính đến thời điểm hiện tại có 9 trẻ tại cụm trung tâm của trường không được xét tuyển. Tại 3 cụm còn lại, hơn 60 trẻ khác, trong đó một nửa là con thứ ba, không được tuyển do bốc thăm không trúng.

Liên quan đến vụ việc, trên Vnexpress, ông Hồ Minh Mậu, Chủ tịch xã Quỳnh Tân cho biết, trường mầm non được chia làm 4 cụm, với 17 phòng học chính. Theo dự tính năm học này tổng số cháu 3-5 tuổi là 1.024. Cơ sở vật chất của nhà trường không thể đáp ứng đủ dù mỗi lớp tới 35-38 cháu (quy định chỉ 30 trẻ). Trước tình trạng này, đầu tháng 8, tại cuộc họp HĐND xã, có ý kiến đề nghị cần tìm giải pháp cho việc thiếu trường lớp của trường mầm non trên địa bàn, khi tỷ lệ sinh con thứ ba đang cao.

"Tôi đã có văn bản với nội dung ưu tiên tuyển 100% em độ tuổi 4 và 5. Còn trẻ lên 3 thì bốc thăm. Thực tế xã chưa có văn bản nào nói không nhận các cháu diện vỡ kế hoạch", ông Mậu nói và cho biết việc loại trẻ thuộc diện con thứ ba là do "bột phát" của nhà trường.

Xem thêm video:

[mecloud]YFCnHNQqgf[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news