Tin mới

Trường mẫu giáo tổ chức biểu diễn múa cột phản cảm trong lễ khai giảng

Thứ tư, 05/09/2018, 08:49 (GMT+7)

Một trường mẫu giáo tại thành phố thâm Quyến (Trung Quốc) đã trở thành tâm điểm chỉ trích và hiệu trưởng trường này đã phải từ chức sau khi thuê các vũ công múa cột về biểu diễn trong buổi lễ chào mừng năm học mới.

Một trường mẫu giáo tại thành phố thâm Quyến (Trung Quốc) đã trở thành tâm điểm chỉ trích và hiệu trưởng trường này đã phải từ chức sau khi thuê các vũ công múa cột về biểu diễn trong buổi lễ chào mừng năm học mới. 

Medium đưa tin cho hay sự việc hy hữu này xảy ra tại trường mẫu giáo có tên Xinshashui  tại thành phố Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc) khi ban giám hiệu của trường này thuê các vũ công múa cột đến biểu diễn trên sân khấu trong sự kiện chào mừng năm học mới. 

Khá nhiều bậc phụ huynh tham gia buổi lễ này đã sử dụng điện thoại di động của mình để ghi lại màn diễn kỳ cục này. 

Vũ công liên tục thực hiện những động tác uốn éo gợi cảm trước sự chứng kiến của các em học sinh ở độ tuổi mẫu giáo và cha mẹ của mình. 

Những màn biểu diễn múa cột được thực hiện dưới sự chứng kiến của các bé mẫu giáo. Ảnh: Medium

Sự bối rối hiện rõ trên gương mặt của nhiều em khi chứng kiến màn biểu diễn có phần nóng bỏng. 

Màn biểu diễn này đã khiến nhiều phụ huynh cảm thấy phẫn nộ. Họ khẳng định sẽ chuyển trường cho con và đòi hỏi nhà trường phải trả lại những khoản học phí đã nộp. 

Nhiều phụ huynh còn cho rằng hiệu trưởng của nhà trường đã "mất trí" khi tổ chức buổi biểu diễn này trong lễ chào đón năm học mới. 

Theo như truyền thông địa phương, hiệu trưởng của nhà trường cũng là một trong những vũ công tham gia biểu diễn trên sân khấu. Nhiều hình ảnh poster quảng cáo về buổi biểu diễn được trưng bày ở khắp nơi trong sân trường.
Khi các phụ huynh gọi điện cho hiệu trưởng để phản ánh về buổi diễn, hiệu trưởng của nhà trường còn nhấn mạnh rằng “múa cột là một môn thể dục quốc tế và tốt cho sức khỏe”, trước khi dập máy.

Không chỉ gây phẫn nộ cho các phụ huynh của trường, những đoạn clip về màn diễn múa cột sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng tại Trung Quốc phẫn nộ.

Nhiều sự chỉ trích đã nhắm vào nhà trường khiến cho hiệu trưởng của trường mẫu giáo đã phải từ chức. Đại diện ban quản lý của nhà trường sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi và cho biết họ chỉ muốn giới thiệu cho trẻ một môn nghệ thuật mới nhưng không lường trước phản ứng của phụ huynh.

Ban quản lý của trường cũng trấn an các phụ huynh rằng không có gì phải lo lắng và chắc chắn rằng múa cột sẽ không được dạy tại trường.

Mặc dù hiện tại múa cột đã trở nên phổ biến hơn tại Trung Quốc và nhiều người tập luyện múa cột như một môn thể dục, tuy nhiên rõ ràng biểu diễn múa cột tại trường mẫu giáo là điều khó có thể chấp nhận được.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trường mẫu giáo