Tin mới

Trưởng phòng nhờ học hộ: 'Tôi không nhờ học hộ, chỉ nhờ điểm danh'

Thứ bảy, 22/08/2015, 14:04 (GMT+7)

"Thời gian mới bắt đầu vào học do tôi bận nhiều công việc không có thời gian đi học nên tôi có nhờ anh em đi điểm danh thay tôi một vài buổi..." - Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch TX Phúc Yên cho biết.

"Thời gian mới bắt đầu vào học do tôi bận nhiều công việc không có thời gian đi học nên tôi có nhờ anh em đi điểm danh thay tôi một vài buổi..." - Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch TX Phúc Yên cho biết.

Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Phúc Yên: Thông tin chưa chính xác!?

Tin tức mới nhất liên quan đến thông tin ông Nguyễn Hạ Long, Thị ủy viên- Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc nhờ nhân viên đi học hộ, thi hộ bị nhà trường phát hiện và buộc thôi học, PV báo Người đưa tin đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hạ Long để có được thông tin đầy đủ về vụ việc.

Ông Nguyễn Hạ Long, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Phúc Yên Ảnh: Anh Thế

Trao đổi với PV, ông Long cho biết: "Thông tin toàn bộ thời gian học tập và các kỳ thi, tôi đều nhờ nhân viên của tôi là anh Phạm Văn Tuân đi học và thi hộ sau đó bị phát hiện và bị đuổi học là không chính xác. Thời gian mới bắt đầu vào học do tôi bận nhiều công việc không có thời gian đi học nên tôi có nhờ anh em đi điểm danh thay tôi một vài buổi và tôi cũng đã xin thôi học".

 “Việc tôi có bị cách chức hay không là do tổ chức, tổ chức sắp sếp như thế nào thì tôi thực hiện theo như vậy. Tôi không ý kiến gì, vừa rồi đại hội ở UBND thị xã cũng có rất nhiều vấn đề cho nên nhân sự cũng phải chờ sự sắp xếp của cấp trên bởi vì đâu phải riêng có mình tôi”- ông Long cho biết thêm.

 Trả lời về nghi vấn Thị ủy Phúc Yên gặp khó khăn trong xử lý vụ việc này là do ông Long là con trai ông Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư Thị ủy Phúc Yên và có quan hệ họ hàng với ông Vũ Việt Văn, Chủ tịch UBND thị xã hiện nay, ông Long khẳng định: "Cái việc của tôi và của bố tôi không liên quan gì đến nhau, việc tôi thì tôi làm và việc của bố tôi cũng vậy. Còn ông Văn chủ tịch cũng không liên quan gì đến tôi cả, tôi và ông Văn không hề có họ hàng hay chung huyết thống".

Lãnh đạo thị xã Phúc Yên: Tuần tới sẽ miễn nhiệm chức danh của ông Long

Nói về thông tin Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Phúc Yên nhờ nhân viên đi học hộ, ông Nguyễn Văn Huyến, Chánh văn phòng UBND thị xã Phúc Yên khẳng định với PV báo Người đưa tin thông tin trên là đúng. Về việc cách chức đối với ông Long đến nay vẫn chưa được thực hiện, Chánh văn phòng UBND thị xã Phúc Yên lí giải "là do UBND còn bận nhiều việc chưa sắp sếp được thời gian, còn dư luận nói do ông Long có mối quan hệ này quan hệ kia nên UBND không xử lý là sai".

Ông Huyến cũng khẳng định: "Bất kỳ một cán bộ nào vi phạm cũng đều bị xử lý, quan điểm của UBND là rất rõ ràng, còn việc kế hoạch xử lý như nào là do phòng nội vụ".

 Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Hòa, Trưởng Phòng Nội vụ thị xã Phúc Yên cho biết: "Ngày 31/7 UBND TX Phúc Yên có nhận được thông báo của ban thường vụ Thị ủy Phúc Yên về việc miễn nhiệm chức danh trưởng Phòng Tài chính –Kế hoạch thị xã đối với ông Long. Sau đó đến ngày 3/8 UBND thị xã giao lại cho Phòng Nội vụ, hiện tại phòng nội vụ đã lên văn bản dự thảo miễn nhiệm chức danh trưởng phòng đối với ông Long".

Ông Nguyễn Xuân Hòa Trưởng Phòng Nội vụ, UBND TX Phúc Yên. Ảnh: Anh Thế

“Trong tuần tới UBND thị xã sẽ thực hiện quyết định miễn nhiệm chức danh trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã đối với ông Long của Thị ủy Phúc Yên”, ông Hòa cho biết thêm.

 Như thông tin đã đưa trước đó, ông Nguyễn Hạ Long, Thị ủy viên- Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã nhờ nhân viên đi học hộ lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính và đã bị phát hiện, bị trường đuổi học.

 Theo Thông báo số 13/TB-TCT ngày 8/7/2015 của Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc, lớp học mà học viên Long được cử tham dự khai giảng từ tháng 10/2014, cho đến thời điểm bị phát giác đã qua 7 đợt học với tổng số 6/10 môn học. Toàn bộ thời gian học tập và các kỳ thi, ông Long đều nhờ ông Phạm Văn Tuân, nhân viên đi học và thi hộ. Nhà trường đã ban hành quyết định hủy toàn bộ kết quả học tập của học viên Nguyễn Hạ Long và ra quyết định buộc thôi học.

 Ngày 9/7/2015, Ban Thường vụ Thị ủy Phúc Yên đã tổ chức cuộc họp và đi đến quyết định: Miễn nhiệm chức danh Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch với ông Long. Sau đó, thông báo nội dung Nghị quyết cuộc họp đã được gửi đến UBND thị xã để thực hiện.

Thông báo của ban thường vụ Thị ủy Phúc Yên về việc miễn nhiệm chức danh Trưởng Phòng Tài chính –Kế hoạch thị xã đối với ông Long Ảnh: Anh Thế

Tuy nhiên, nghị quyết này vẫn chưa được UBND thị xã Phúc Yên thực hiện. Một lãnh đạo Thị ủy Phúc Yên trả lời Báo chí cho biết: Thị ủy Phúc Yên gặp khó khăn trong xử lý vụ việc này khi ông Long là con trai ông Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư Thị ủy Phúc Yên và có quan hệ họ hàng với ông Vũ Việt Văn, Chủ tịch UBND thị xã hiện nay.

PV sẽ tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất về vụ việc này.

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news