Tin mới

Trưởng phòng nội vụ sửa điểm thi viên chức từ trượt thành đỗ.

Thứ năm, 21/07/2016, 17:00 (GMT+7)

UBND huyện Bến Lức (Long An) có kết luận giải quyết vụ tố cáo sửa điểm thi tuyển viên chức sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2015.

UBND huyện Bến Lức (Long An) có kết luận giải quyết vụ tố cáo sửa điểm thi tuyển viên chức sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2015.

Thông tin được đăng tải trên Vnexpress, Tuổi Trẻ và Pháp luật TPHCM.

Cụ thể, ông Huỳnh Thiện Kính, trưởng Phòng Nội vụ huyện Bến Lức, ông Đặng Thanh Nhu, trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức và ông Võ Văn Yên, phó Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức đã cấu kết cố ý làm trái quy định khi đã chỉnh sửa điểm thi tuyển công chức nhà nước.

Theo đó, thí sinh N.T.T.T đã được ông Kính và ông Yên nâng điểm phần thi môn thuyết trình từ 15 điểm lên thành 16 điểm, điểm tổng từ 73,5 điểm lên thành 74,5 điểm, từ trượt thành đỗ dẫn đến thí sinh Lê Thị Thanh Diệu từ đỗ thành trượt. Ông Nhu biết vụ việc nói trên nhưng đã không ngăn cản.

UBND huyện Bến Lức đã gao Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xử lý trách nhiệm về hành vi vi phạm của ông Đặng Thanh Nhu, ông Huỳnh Thiện Kính.

Trường hợp của ông Võ Văn Yên, do đã về hưu trong quá trình thanh tra nên UBND huyện Bến Lức đề nghị Đảng ủy xã Thạnh Đức có hình thức xử lý trách nhiệm đối với ông này.

UBND huyện Bến Lức cũng đang xem xét thu hồi quyết định tuyển dụng viên chức đối với người đỗ và công nhận kết quả thi tuyển đối với chị Lê Thị Thanh Diệu.

Xem thêm video:

[mecloud]Ebwx2kZY0I[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news