Tin mới

Trưởng tàu SE8 gọi điện nhờ mẹ tư vấn đỡ đẻ cho hành khách

Thứ ba, 15/12/2015, 15:26 (GMT+7)

Khi tàu SE8 chạy đến gần đèo Hải Vân, thì sản phụ Thứ chuyển dạ. Trước tình thế cấp bách, Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài đã gọi điện về nhà nhờ mẹ tư vấn và đỡ đẻ thành công cho sản phụ.

Khi tàu SE8 chạy đến gần đèo Hải Vân, thì sản phụ Thứ chuyển dạ. Trước tình thế cấp bách, Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài đã gọi điện về nhà nhờ mẹ tư vấn và đỡ đẻ thành công cho sản phụ.

Vào lúc 1h15 ngày 13/12/2015, trên chuyến tàu SE8 tuyến Sài Gòn-Hà Nội, Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài và tổ tiếp viên đã đỡ đẻ giúp hành khách Bùi Thị Thứ (28 tuổi, quê ở xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) hạ sinh một bé gái kháu khỉnh.

Theo tin tức trên báo Giao Thông, đoàn tàu SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn đi Hà Nội vào lúc 6h ngày 13/12/2015. Khi tàu chạy đến gần đèo Hải Vân, thì sản phụ Thứ có dấu hiệu chuyển dạ. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, tiếp viên Trần Thị Xinh đã báo cáo trưởng tàu và nhanh chóng phát loa tìm kiếm hành khách có chuyên môm y tế trợ giúp sản phụ sinh con. Tuy nhiên, không có hành khách nào có thể giúp sản phụ sinh con, nên trước tình thế cấp bách Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài đã chỉ đạo tổ tiếp viên trên tàu đỡ đẻ cho sản phụ.

Trưởng tàu SE8 gọi điện nhờ mẹ tư vấn đỡ đẻ cho hành khách. Ảnh báo Lao Động

Trao đổi trên báo Lao Động, Trưởng tàu Tài cho biết, khi tàu cách ga Huế khoảng 20 phút, thì phải sản phụ sinh con.

"Khi đứa trẻ đã ra khỏi cửa mình của mẹ. Tôi liền gọi các nhân viên: Trần Thị Sinh, Thân Đức Khái, Lê Xuân Tố lập tức hỗ trợ. Còn tay tôi liền đỡ đầu, gáy, lưng đứa bé - đây là thao tác rất quan trọng để đảm bảo cháu bé an toàn! Khi đứa bé vừa thoát ra, nó đã khóc ré lên - điều này chứng tỏ đứa bé hoàn toàn khỏe mạnh. Cùng với đó, tôi yêu cầu nhân viên điện thoại cho mẹ tôi (80 tuổi) - vốn là bác sĩ sản khoa để nhờ tư vấn trực tiếp về các công đoạn chăm sóc cháu bé và sản phụ sau sinh”, báo Lao Động dẫn lời Trưởng tàu SE8.

Cũng theo ông Tài, đây là lần thứ 3 ông thực hiện đỡ đẻ trên tàu thành công.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Thái Văn Truyền - Giám đốc Đoàn tiếp viên Phương Nam (Đường sắt Việt Nam), cho biết đơn vị này đang xem xét để biểu dương, khen thưởng trưởng tàu SE8 cùng đoàn tiếp viên vì đã có thành tích xuất sắc trong việc giúp đỡ, hỗ trợ hành khách đi tàu sinh con thành công.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news