Tin mới

Trường thầy Khoa "tố" tiêu cực chỉ đỗ tốt nghiệp 76\%, thấp nhất tỉnh

Thứ ba, 17/06/2014, 11:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trường THPT Nam Lương Sơn - Trường thầy Đỗ Việt Khoa "tố" tiêu cực chỉ đạt đốt nghiệp 76,01\% và là trường có tỷ lệ tốt nghiệp thấp nhất tỉnh Hòa Bình ở kỳ tốt nghiệp THPT năm nay.

(Tinmoi.vn) Trường THPT Nam Lương Sơn - Trường thầy Đỗ Việt Khoa "tố" tiêu cực chỉ đạt đốt nghiệp 76,01% và là trường có tỷ lệ tốt nghiệp thấp nhất tỉnh Hòa Bình ở kỳ tốt nghiệp THPT năm nay. 

Trao đổi với PV sáng nay (ngày 17/6), Hiệu trưởng trường THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình) ông Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường này năm nay chỉ đạt 76,01%, thấp hơn năm 2013 hơn 21%. 

Cũng theo ông Khiêm, số thí sinh trượt tốt nghiệp chủ yếu do môn Toán với 59/246 thí sinh dự thi bị điểm liệt môn Toán. Trong đó, phòng thi số 2 - phòng thi thầy Khoa đặt máy quay có tỷ lệ trượt nhiều nhất với 19 em. 

Trường thầy Khoa tố cáo tiêu cực chỉ đạt 76%, thấp nhất tỉnh

Hình ảnh cắt từ clip của thầy Đỗ Việt Khoa cho rằng có tiêu cực tại điểm thi THPT Nam Lương Sơn, Hòa Bình

Giải thích lý do tỷ lệ đỗ tốt nghiệp thấp cũng như kết quả môn Toán thấp thê thảm, ông Khiêm cho rằng, nguyên nhân chính là do các em bị tác động tâm lý sau việc thầy Đỗ Việt Khoa quay clip, đăng hình ảnh các em trong các môn thi trước đó lên mạng. 

"Hôm thi môn Toán, lãnh đạo Bộ, Sở GD-ĐT về thanh tra, giám sát khiến các em hoang mang, không tập trung làm được bài. Nhiều học sinh ở đây là người dân tộc, các em rất nhút nhát, tâm lý dễ bị tác động. Bình thường gặp giáo viên mặt nghiêm khắc các em đã sợ rồi", ông Khiêm nói. 

Trước đó, ngày 4/6, thầy giáo Đỗ Việt Khoa (là giáo viên Trường THPT Thường Tín - Hà Tây cũ) đã tung lên trang facebook cá nhân của mình hình ảnh thí sinh quay cóp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. Theo thầy Khoa, hình ảnh được ghi lại trong giờ thi Văn, Vật lý, Lịch sử của trường THPT Nam Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Video do thầy cùng một người cháu trực tiếp quay. Thầy Khoa nói rằng, thầy không đưa video lên Facebook được vì dung lượng quá lớn.

Tại buổi họp báo tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, những hình ảnh thầy Khoa đăng trên Facebook không có ý nghĩa trong việc phản ánh tiêu cực.

Hoàng Minh

Xem clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news