Tin mới

Trường THCS cấm học sinh đi giày cao gót vì sợ động đất

Thứ năm, 29/10/2015, 15:55 (GMT+7)

Một trường THCS ở Italya đã cấm học sinh đi giày cao gót vì lo sợ không kịp chạy để tìm nơi trú khi có động đất xảy ra.\n 

Một trường THCS ở Italya đã cấm học sinh đi giày cao gót vì lo sợ không kịp chạy để tìm nơi trú khi có động đất xảy ra.

Theo Zing.vn dẫn tin từ hãng tin Ansa, Ngôi trường l'Istituto Tecnico Industriale di Avezzano, ở L'Aquila, Italya đã đưa ra quy định cấm học sinh, nhân viên đi giày cao gót cao hơn 4 cm vào khuôn viên trường.

Bên cạnh đó, việc mang những chiếc giày độn đế, dép xỏ ngón có chiều cao tương tự cũng bị cấm. Theo giải thích thì những đôi giày này sẽ khiến hạn chế về tốc độ chạy tìm nơi trú ẩn của người bị nạn sẽ bị hạn chế.

 

Thành phố L'Aquila thành những đống đổ nát sau động đất năm 2009 (AP)

Tuy nhiên, vừa ra đời quy định này cũng gặp không ít những sự phản đối của nhân viên nhà trường và học sinh.

"Chỉ thị này không phải là kết quả của sự tưởng tượng khắt khe mà là một yêu cầu nghiêm túc để hướng dẫn học sinh cách phòng vệ, đặc biệt khi sống trong một khu vực nguy cơ địa chấn cao", hãng tin Ansa dẫn lời một giáo viên của trường.

Còn một học sinh của trường cho rằng nhà trường nên chú trọng vào những vấn đề khác quan trọng hơn như thiết bị sưởi ấm.

Được biết, quy định này được đưa ra sau những số liệu về hiểm họa mang giày cao gót được thống kê. Trong năm 2012, người Mỹ gặp hơn 14.000 vụ tai nạn liên quan các loại giày cao gót. Còn đối với thành phố L'Aquila cũng đã phải chịu tổn thất nặng nề với309 người thiệt mạng, 10.000 tòa nhà bị phá hủy sau trận động đất năm 2009.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trường THSC