Tin mới

Trường THCS Thực Nghiệm tổ chức thi khảo sát lớp 6 là “phạm luật”?

Thứ hai, 27/07/2015, 14:56 (GMT+7)

Trường THCS Thực Nghiệm đã “cố tình” làm trái với quy định của Bộ GD&ĐT khi tổ chức thi khảo sát cho học sinh lớp 6.

Trường THCS Thực Nghiệm đã “cố tình” làm trái với quy định của Bộ GD&ĐT khi tổ chức thi khảo sát cho học sinh lớp 6.

[mecloud]CYe1EZrwCm[/mecloud]

Video VTV

Tối ngày 25/7, bản tin VTV chuyển động 24 đã phản ánh về trường THCS Thực Nghiệm Hà Nội tiến hành thi khảo sát lớp 6. Theo đó, trường THCS Thực Nghiệm đã tiến hành khảo sát chất lượng đầu năm của các học sinh lớp 6 với 3 môn Toán, Văn, Anh. 

Liên quan đến vấn đề này, bà Lê Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng Trường THCS Thực Nghiệm cho biết: “Dù tổ chức thi khảo sát lớp 6 nhưng nhà trường không dùng kết quả đó để xếp lớp mà để phục vụ cho mục đích khác”. Tuy nhiên, khi được hỏi để phục vụ cho mục đích gì thì bà Hương lại từ chối trả lời. 

Trường THCS Thực Nghiệm tổ chức thi khảo sát lớp 6 là “phạm luật”?

Bà Lê Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng Trường THCS Thực Nghiệm

Trước đó, ngày 3/11/2014, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ban hành chỉ thị số 5105 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học, trong đó yêu cầu "không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6".

Về phía Sở GD&ĐT Hà Nội, Ông Phạm Hữu Hoan khẳng định: “Dù mục đích gì cũng không được khảo sát, thi hay kiểm tra, đánh giá với học sinh vào lớp 6. Tất cả hiệu trưởng của các trường tổ chức cho học sinh thi khảo sát hình thức lách luật đều là việc làm sai”. 

Theo phản hồi từ một số phụ huynh và học sinh, không chỉ trường THCS Thực Nghiệm mà còn nhiều trường khác trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận cũng tổ chức thi khảo sát chất lượng cho học sinh lớp 6. 

Nguyễn Thanh (t/h từ nguồn VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news