Tin mới

Trưởng thôn bị đất đá chôn vùi khi gọi người dân chạy khỏi vùng sạt lở

Thứ sáu, 13/10/2017, 09:53 (GMT+7)

Vừa về đến nhà sau khi đi kêu gọi người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, anh Sinh thấy mặt đất rung chuyển nên chạy sang những gia đình sống dưới chân thác để cảnh báo thì bị hàng trăm tấn đất đá chôn vùi.

Vừa về đến nhà sau khi đi kêu gọi người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, anh Sinh thấy mặt đất rung chuyển nên chạy sang những gia đình sống dưới chân thác để cảnh báo thì bị hàng trăm tấn đất đá chôn vùi.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời kể của chị Đinh Thị Xuân 40 tuổi, vợ anh Đinh Công Sinh, 41 tuổi, trưởng thôn Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, cho biết, mấy hôm nay trời mưa lớn, anh Sinh là trưởng xóm nên phải đi khảo sát ở các khu vực có thể xảy ra sạt lở. Tối 11/10, khoảng gần 1h, chồng chị sang nhà một số người dân để vận động họ ra khỏi vùng nguy hiểm.

Khoảng gần 1h30, anh Sinh vừa về đến nhà thì mặt đất ầm ầm rung chuyển. Anh lập tức chạy về những ngôi nhà dưới thác để gọi những người hàng xóm dậy nhưng không kịp nữa. Chỉ trong tích tắc, chính anh cũng bị đất đá chôn vùi.

Chó nghiệp vụ được huy động để tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: VnExpress

4h sáng ngày 12/10, thi thể anh Sinh được lực lượng tìm kiếm cứu nạn đưa ra ngoài. Chị Xuân ngất xỉu ngay khi nhìn thấy chiếc cáng có thi thể chồng trên đó.

Vợ anh Sinh chị Xuân có với nhau được 3 đứa con. Cháu đầu tên Đinh Thị Sáng (sinh năm 1996), cháu thứ hai là Đinh Công Cương (SN 1998) và cháu út là Đinh Thị Kiên (6 tuổi). Hai cháu đầu đang học trên Hà Nội. Nghe tin bố mất, hai chị em đội mưa đi xe máy hơn 100 km về chịu tang.

"Nếu anh ấy sống ích kỷ thì con tôi đã không mất cha", chị Xuân nói.

Trước đó, báo Dân trí, VnExpress đưa tin, vào khoảng 1h30 sáng 12/10 tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, một quả đồi sạt lở đã chôn vùi 5 căn nhà cùng 18 người đang ngủ say. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể 9 người.

Ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (Hòa Bình) cho biết, trong 10 năm qua, chưa từng xảy ra đợt mưa lũ nào lớn như năm nay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news