Tin mới

Trưởng thôn chặn xe cưới thu nợ: Nếu xin lỗi thì không còn danh dự gì của thôn cả!

Thứ ba, 31/10/2017, 06:42 (GMT+7)

Khi được hỏi tại sao không dùng cách khác để thu nợ thay vì chặn xe rước dâu, ông Quảng nói trên báo Tuổi trẻ: "Chúng tôi hết cách rồi, đây là biện pháp cuối cùng!".

Khi được hỏi tại sao không dùng cách khác để thu nợ thay vì chặn xe rước dâu, ông Quảng nói trên báo Tuổi trẻ: "Chúng tôi hết cách rồi, đây là biện pháp cuối cùng!".

Bà Nguyễn Thị Thu (thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên) cho biết trên báo Người lao động, khi các cán bộ thôn của con trai bà để thu nợ vào sáng 17/10, nhiều người trong thôn kéo ra xem khiến gia đình cảm thấy rất xấu hổ.

Người phụ nữ này nói với báo Pháp luật TP.HCM, hiện tại, bà đã yêu cầu thôn phải tổ chức xin lỗi gia đình mình nhưng chưa có phản hồi.

Ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây cũng nói với nguồn trên, đã yêu cầu thôn liên hệ gia đình bà Thu để giải quyết về việc này.

Ông Phạm Văn Quảng, Trưởng thôn Sơn Tây - người trực tiếp tham gia chặn xe rước dâu của con trai bà Thu cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, ông đã nhận được chỉ đạo của Chủ tịch xã.

 

Hiện trường vụ chặn xe. Ảnh NLĐ

Tuy nhiên, vị này cho biết, cần xin ý kiến của Chi bộ thôn xem có nên xin lỗi hay không. Bởi theo trưởng thôn Sơn Tây, "nếu xin lỗi thì không còn danh dự gì của thôn cả!", là mang tội với dân trong thôn và không còn mặt mũi gì để làm việc với dân.

"Về tình thì tôi thấy cũng có sai, nhưng về lý thì họ nợ mình đòi bất kỳ thời điểm nào, trong luật cũng không có quy định điều đấy", trưởng thôn Sơn Tây cho biết trên báo Tuổi trẻ.

Về nguyên nhân chặn xe cưới thu nợ, ông Quảng nói với nguồn trên, gia đình bà Thu nợ tiền của thôn đã 4 năm và không hứa thời gian trả.

Trong khi đó, theo ông Quảng, gia đình bà Thu đang xây nhà ở thành phố Tuy Hòa, khi cắt khẩu, chuyển nhà, thôn sẽ không thu được tiền nữa.

"Chúng tôi hết cách rồi, đây là biện pháp cuối cùng!", ông Phạm Văn Quảng khẳng định với báo Tuổi trẻ khi được hỏi tại sao không lựa chọn giải pháp khác.

Giải thích việc gia đình bà Thu có con trai đã chuyển khẩu nhưng vẫn phải đóng tiền, ông Quảng nói trên báo Pháp luật TP.HCM, đường giao thông thôn Sơn Tây được làm từ năm 2014, nhưng đến năm 2016, anh T. mới xin chuyển khẩu đi nơi khác nên vẫn phải thu.

"Ở đây, thôn quy định, trẻ em mới sinh ra một tháng mà trong thời gian đang thu tiền làm đường thì vẫn phải đóng. Đó là tính theo nhân khẩu trong gia đình", trưởng thôn Sơn Tây khẳng định.

Bà Hồ Nguyên Thảo, Bí thư Huyện ủy Tây Hòa cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, đã phân công Phó bí thư thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Sơn Thành Tây trong chiều 30/10, để xử lý vụ việc trên.

"Quan điểm của huyện là không bao che", bà Thảo khẳng định.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news