Tin mới

Trường thu tiền mua quà cho xã phải trả lại tiền giáo viên

Thứ ba, 04/03/2014, 17:00 (GMT+7)

Ngày 4/3, phòng GD-ĐT huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết đã\nyêu cầu các trường trả lại giáo viên toàn bộ số tiền thu để mua quà cảm ơn\nchính quyền xã.

Ngày 4/3, phòng GD-ĐT huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết đã yêu cầu các trường trả lại giáo viên toàn bộ số tiền thu để mua quà cảm ơn chính quyền xã.

“Dù đó là vận động hay tự nguyện, việc đó là sai hoàn toàn. Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường trả lại toàn bộ số tiền cho giáo viên” - ông Nguyễn Thái Hòa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) nói.

Việc này làm cho nhiều giáo viên thuộc các trường này rất bức xúc. Tuy nhiên, không ai dám công khai phản đối. Theo đó, trường tiểu học Đức Bồng (xã Đức Bồng) có 22 cán bộ giáo viên góp được 17 triệu đồng. Tính trung bình, mỗi thầy cô đóng số tiền hơn 700.000 đồng

Thầy Phạm Văn Thoan, Hiệu trưởng trường tiểu học Đức Bồng, cho biết: “Không ai đưa ra chủ trương thu tiền của giáo viên, là thầy cô tự nguyện đóng góp, để mối quan hệ giữa anh em và xã tốt hơn. Bản thân tôi đóng góp 300.000 đồng. Sau khi góp tiền xong, công đoàn trường đã đưa tiền qua cho xã. Tuy nhiên, sau đó huyện và Phòng GD-ĐT yêu cầu chúng tôi lên xã để xin lại số tiền đó”.

Trường thu tiền mua quà cho xã phải trả lại tiền giáo viên

Trường thu tiền mua quà cho xã phải trả lại tiền giáo viên

Tuy nhiên, khi trao đổi với ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch xã Đức Bồng lại không hề biết chuyện trường đưa tiền qùa tặng cho xã. “Cái này là của trường làm, phía xã không biết chuyện. Việc nhà trường đưa tiền lên cho xã và ai là người nhận tôi cũng không rõ” - ông Hùng nói.

Còn ông Nguyễn Xuân Thê, Chủ tịch xã Đức Lĩnh, cho biết: “Chế độ 135 là chủ trương chung của nhà nước. Sau khi một số trường được hưởng chế độ này, phía xã có nghe xôn xao về việc nhà trường muốn mua quà để cảm ơn xã nhưng chúng tôi không đồng tình. Sau đó trường đã dừng lại việc thu tiền. Đây là việc thầy cô tình nguyện đóng góp, phía xã không hề biết”.

“Trường THCS Bồng Lĩnh (xã Đức Lĩnh) có 65 cán bộ giáo viên. Nộp bao nhiêu là tùy vào lòng hảo tâm của mỗi cán bộ giáo viên”, cô Nguyễn Thị Linh Thành, Phó hiệu trưởng trường THCS Bồng Lĩnh, cho hay. Ông Nguyễn Thái Hòa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), cho biết đã yêu cầu trường trả lại toàn bộ số tiền đã thu cho giáo viên.

“Khi nhận được thông tin, Phòng GD-ĐT đã cho gọi hiệu trưởng những trường có liên quan (trường tiểu học Đức Bồng và trường THCS Bồng Lĩnh) lên làm bản tường trình, kiểm điểm về sự việc. Sau đó, tôi giao cho bộ phận tiểu học và thanh tra xuống tận trường tìm hiểu. Dù là vận động hay tự nguyện thì việc góp tiền mua quà cho xã là việc làm hoàn toàn sai. Chúng tôi yêu cầu trường phải trả lại toàn bộ số tiền đã thu cho cán bộ giáo viên”, ông Hòa thông tin.

Theo Người lao động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news