Tin mới

Trường Tiểu học Kim Đồng đã hoàn trả các khoản thu không hợp lý

Thứ ba, 27/10/2015, 14:30 (GMT+7)

Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Long Sơn, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) đã hoàn trả số tiền thu chưa hợp lý của học sinh sau khi báo chí phản ánh một số khoản thu của nhà trường chưa phù hợp với điều kiện của người dân địa phương.

Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Long Sơn, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) đã hoàn trả số tiền thu chưa hợp lý của học sinh sau khi báo chí phản ánh một số khoản thu của nhà trường chưa phù hợp với điều kiện của người dân địa phương.

Trên Dân trí, ngày 26/10, bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phòng GD-ĐT huyện Đắk Mil, cho biết: “Sau khi sự việc về các khoản thu của trường Tiểu học Kim Đồng được phản ánh, Phòng đã lập tức chỉ đạo bằng văn bản yêu cầu trường tính toán lại các khoản thu. Trường phải dừng lại câu lạc bộ Tiếng Anh và không được thu số tiền 60.000 của học sinh lớp 5 đóng để mua quà lưu niệm cho nhà trường. Riêng về khoản thu để xây dựng Thư viện ngoài trời của học sinh phải thu chia làm nhiều giai đoạn, không được thu cùng một lúc”.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng nói về các khoản thu của nhà trường. Ảnh: Dân trí.

Cũng theo bà Thủy, Phòng chỉ đạo trường phải thực hiện những yêu cầu trên trước ngày 29/10, sau đó sẽ phải báo cáo lại cho Phòng GD-ĐT được biết.

Xác nhận trên Dân trí, ông Trần Trung Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: Thời điểm hiện tại nhà trường đã dừng lại việc mở Câu lạc bộ Tiếng Anh và tiến hành trả lại số tiền 180.000 đồng cho các em đã đóng góp; trường cũng dừng khoản thư 60.000 đồng của khối lớp 5 và không đưa vào danh sách các khoản thu đầu năm. Còn việc xây thư viện ngoài trời nhà trường vẫn triển khai cho học sinh, nhưng không hối thúc phụ huynh đóng tiền vội.

Như báo chí đã phản ánh, vào đầu năm học 2015 – 2016, Trường Tiểu học Kim Đồng tiến hành thu các khoản đóng góp đầu năm học. Cụ thể học sinh khối 1 đóng 1.265.000 đồng/học sinh/năm; khối 2, 3, 4, 5 đóng 1.205.000 đồng/học sinh/năm, trong khi mức đóng góp các năm học trước của trường chỉ vào khoảng 700.000 đồng.

Việc tăng tiền đóng góp khiến cho không ít phụ huynh thắc mắc nhưng hầu hết đều vì e ngại nên không dám phản ánh lên nhà trường mà chỉ đành “bấm bụng” đóng học cho con.

Sau khi trường tiểu học Kim Đồng gửi bản dự toán các khoản thu của năm học mới, chính quyền xã thấy điều kiện kinh tế người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhiều khoản triển khai chưa thực sự phù hợp nên yêu cầu nhà trường nghiên cứu giảm một số khoản và báo cáo lại. Tuy nhiên, nhà trường bất chấp ý kiến của xã vẫn tiếp tục thu như đã đề ra.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Đồng