Tin mới

Trương Văn Trắc - CEO timviec365.vn hé lộ gì về việc làm kinh doanh tại TP.HCM?

Thứ tư, 15/01/2020, 10:19 (GMT+7)

“Sự dạn dĩ và độ chai lì chính là đôi giày bền nhất cho đôi chân của nhân viên kinh doanh, để họ có thể leo đến những đỉnh cao thu nhập và chạm đến những mảnh đất kim cương trong sự nghiệp của mình.” - CEO Trương Văn Trắc

Ông Trương Văn Trắc hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà. Gương mặt gạo cội trên thị trường thương mại điện tử nói chung và lĩnh vực tuyển dụng việc làm trực tuyến nói riêng đã có những chia sẻ chân thật về thực trạng việc làm kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh!

PV: Thưa ông! Được biết đến ông với vai trò là người đứng đầu Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà - một doanh nghiệp hoạt động ở đa dạng lĩnh vực. Ông có thể cho độc giả biết một chút thông tin về doanh nghiệp của mình được không?

Công ty của chúng tôi hiện đang cung cấp khá nhiều dịch vụ về thương mại điện tử, bao gồm dịch vụ bán thẻ cào và thẻ game trực tuyến (banthe24h.vn), dịch vụ bán vé máy bay (hunghabay.vn), dịch vụ rao tin vặt (raonhanh365.vn),... Đặc biệt, dịch vụ tuyển dụng nhân sự và việc làm trực tuyến (timviec365.vn) là một mảng mũi nhọn được chúng tôi chú trọng phát triển nhất.

Có thể nói timviec365.vn là “ngoại lệ” trong sự nghiệp của tôi, bởi mục tiêu của tôi lớn lao hơn về tính thương mại rất nhiều, tôi mong muốn website này hiện tại và trong tương lai sẽ hóa giải được nạn thất nghiệp của hàng triệu người trẻ Việt Nam cũng như tạo ra nhiều công thức vàng trong tuyển dụng cho các doanh nghiệp.

PV: Nói như vậy, hẳn timviec365.vn chính là kết tinh cho mọi tâm huyết và sự trăn trở của ông với thực trạng tuyển dụng việc làm hiện nay. Ông có thể chia sẻ tóm gọn về những tính năng hấp dẫn nhất mà timviec365.vn mang lại cho người dùng?

Mặc dù chúng tôi không phải là người đầu tiên và duy nhất hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm online. Nhưng tôi tin chắc, người dùng sẽ được thỏa mãn tối đa nhất sự mong muốn và nhu cầu của họ trong lúc trải nghiệm các tính năng trên website này.

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, bạn có thể khám phá các tính năng vô cùng thú vị tại timviec365.vn như: đăng tin tuyển dụng miễn phí, ghim tin tuyển dụng theo yêu cầu, tìm việc làm với đa dạng tiêu chí lựa chọn như việc làm theo tỉnh thành, việc làm theo ngành nghề, việc làm lương cao, tìm việc làm quanh đây,... Ngoài ra nói về tính mới mẻ - tính bứt phá, thì có thể nói CV xin việc online chính là công cụ và tính năng tuyệt vời nhất cho người tìm việc. Bộ sưu tập 365+ mẫu CV xin việc hỗ trợ linh hoạt theo ngành nghề và ngôn ngữ thực sự là “chiếc nỏ thần” khi chúng tôi xây dựng website timviec365.vn.

PV: Vậy trong suốt hành trình kiến tạo và phát triển timviec365.vn vượt trội như ngày hôm nay, ông có thể bật mí một cái tên về vị trí việc làm và địa điểm hấp dẫn nhiều ứng viên nhất không?

Chúng tôi luôn chủ động trong công tác nghiên cứu thị trường, phân tích thói quen tìm việc làm cũng như thói quen tìm nhân sự của các nhà tuyển dụng và ứng viên. Có thể nói, việc làm kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh luôn đứng TOP đầu trong cuộc khảo sát này.

PV: Ông có thể nói rõ nhận định của mình về những cơ hội - triển vọng hay những thách thức của việc làm kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh?

Không quá ngạc nhiên khi việc làm kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh luôn chiếm ưu thế hơn về cả nhu cầu tìm kiếm nhân sự lẫn nhu cầu tìm kiếm việc làm hiện nay. Chúng ta đều biết, việc làm kinh doanh luôn là một vị trí “đầu tiêu” quan trọng trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Công ty của tôi có được như ngày hôm nay cũng chính một phần lớn là nhờ vào bộ phận kinh doanh. Có thể nói kinh doanh chính là bộ phận nuôi sống các bộ phận khác.

Hơn nữa, tại một thị trường kinh tế sôi động như là TP. Hồ Chí Minh - nơi được mệnh danh là “Thành phố không ngủ”, việc làm kinh doanh tại Hồ Chí Minh có thể được ví như là “chuột sa hũ nếp”, người tìm việc hoàn toàn yên tâm về mong đợi những cơ hội và triển vọng từ vị trí này. Tuy nhiên, phải nói rằng nghề này là nghề khá chênh vênh, đòi hỏi bạn phải thực sự có bản lĩnh và tôi luyện tinh thần thép mỗi ngày!

PV: Ông có nói việc làm kinh doanh là nghề khá “chênh vênh”? Ông có thể chia sẻ lý do không?

Với những yêu cầu không quá khắt khe, không đòi hỏi kinh nghiệm - chuyên môn trên trời dưới bể, thì việc một sinh viên còn đang lơ lửng với suy nghĩ tương lai sự nghiệp của mình sẽ đi về đâu cũng có thể được “xoa dịu” bằng vị trí công việc này. Điều này cũng là nguyên nhân làm cho họ - những người chưa gia nhập việc làm kinh doanh có những ngộ nhận sai lầm!

Tôi cho rằng đây là một nghề dễ nhất và đồng thời cũng là một nghề khó nhất. Dễ ở đây là bạn có thể chẳng cần quá vất vả mới kiếm được một vị trí nhân viên kinh doanh. Nhưng khó là ở cái cách bạn sống được với nghề đó lâu dài trong một tâm thế thỏa mãn hay không? Từ cách bạn hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng mục tiêu, nắm bắt tâm lý, kiên nhẫn và che dấu cảm xúc,... Tất cả đều có thể đánh gục bạn nếu như bạn không đủ vững vàng.

PV: Vâng! Vậy trên cương vị của một người lãnh đạo “lão làng”, ông có nhắn nhủ gì về chìa khóa thành công của việc làm kinh doanh tại TP.Hồ Chí Minh cho những ứng viên sắp tới không?

Sự dạn dĩ và độ chai lì chính là đôi giày bền nhất cho đôi chân của nhân viên kinh doanh, để họ có thể leo đến những đỉnh cao thu nhập và chạm đến những mảnh đất kim cương trong sự nghiệp của mình. Cuối cùng, tôi xin khẳng định rằng việc làm kinh doanh là một trong những nghề thú vị nhất, mang lại cho bạn nhiều sự trải nghiệm nhất!

PV: Cảm ơn ông với những chia sẻ. Chúc ông sức khỏe và thành công hơn nữa!

“Sự dạn dĩ và độ chai lì chính là đôi giày bền nhất cho đôi chân của nhân viên kinh doanh, để họ có thể leo đến những đỉnh cao thu nhập và chạm đến những mảnh đất kim cương trong sự nghiệp của mình.” - CEO Trương Văn Trắc
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news