Tin mới

Trường Y cả nước sẽ không tổ chức thi riêng

Thứ sáu, 08/05/2020, 14:39 (GMT+7)

Thi THPT 2020, thi tuyển sinh ĐH, lịch học, lịch thi cập nhật mới nhất: Những trường đào tạo khối ngành sức khỏe trong cả nước không tổ chức kỳ thi riêng.

Tin tức mới nhất trên Trí thức trẻVietnamnet cho hay theo ông Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết các trường y sẽ không tổ chức thi riêng mà tuyển sinh dựa vào kỳ thi do Bộ GD tổ chức và từng trường sẽ có điều kiện xét tuyển riêng.

Học sinh cả nước năm nay sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và đề thi năm nay vẫn có độ phân hóa trên cơ sở đó, các trường ĐH vẫn có thể sử dụng để xét tuyển.

Các khối ngành sức khỏe sẽ không tổ chức thi riêng. Ảnh: Internet

Trước đó, Hội đồng hiệu trưởng các trường khối ngành sức khỏe đã tổ chức cuộc họp trực tuyến và thảo luận, bàn bạc về phương án tuyển sinh, trong đó nhiều ý kiến đề xuất tổ chức thi riêng.

Theo GS Tạ Thành Văn, Chủ tịch hội đồng hiệu trưởng khối ngành sức khỏe cho hay yêu cầu tuyển sinh các trường khối ngành sức khỏe có đặc thù so với các ngành khác.

Trong khi đó, chủ trương của Bộ GD là tự chủ trong tuyển sinh do đó, các trường sẽ triển khai trong thời gian không nhiều nhưng cần đảm bảo đầu vào có thể chấp nhận được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news