Tin mới

Truy cập internet khó khăn trong ngày đầu sửa cáp quang

Thứ năm, 07/05/2015, 14:33 (GMT+7)

Tình trạng truy cập Internet chậm khi công tác khắc phục sự cố đứt cáp quang AAG bắt đầu diễn ra ở nhiều nơi.

Tình trạng truy cập Internet chậm khi công tác khắc phục sự cố đứt cáp quang AAG bắt đầu diễn ra ở nhiều nơi.

Theo lịch sửa chữa đưa ra trước đó của Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia Gateway Pacific - AAG), chiều ngày 5/5 tàu sửa chữa đã di chuyển đến vị trí đứt cáp để tiến hành công tác hàn nối. Hệ thống cáp biển sau đó đã được cắt nguồn lúc 10h15 sáng 6/5/2015 để dò tìm vị trí rò điện. Điều đó khiến các kênh Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua AAG đã bị cắt và phải dồn toàn bộ sang các tuyến tải phụ mà Viettel, VNPT, FPT Telecom đang điều hướng. Đây được cho là nguyên nhân khiến cho tình trạng các website quốc tế truy cập rất chậm và khá chập chờn khiến nhiều người dùng khó chịu. 

Tình trạng truy cập Internet chậm khi công tác khắc phục sự cố đứt cáp quang AAG bắt đầu diễn ra ở nhiều nơi

Anh Đức, công tác tại một viện khoa học ở Láng Hạ, Hà Nội, cho biết: "Vẫn vào bình thường một số trang web nhất định nhưng khá chậm, trong khi một số trang nước ngoài gần như không truy cập được". Chị Ngọc ở Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ: "Việc truy cập vào Google, Facebook chậm hơn nhiều so với khi có tin đứt cáp, tôi đã phải tắt và khởi động modem nhiều lần. Mỗi lần khởi động lại mạng vào tốt hơn nhưng một lúc sau tình trạng trên lại tái diễn".

Nhiều khả năng tình trạng này sẽ còn cho đến hết ngày 10/5. Theo kế hoạch sửa chữa, đến 6h sáng ngày 8/5 mới thực hiện xong mối nối đầu tiên và đến 15h chiều ngày 9/5/2015 sẽ hoàn tất mối hàn cuối cùng. Dự kiến đến 19h ngày 10/5/2015, 100% kênh truyền tuyến cáp quang biển AAG được khôi phục, kết nối Internet của Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news