Tin mới

Truy điệu 72 liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Tết Mậu Thân 1968

Thứ tư, 12/07/2017, 17:08 (GMT+7)

Sáng 12/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng 72 liệt sĩ hy sinh khi tham gia trận đánh vào sân bay Biên Hòa trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968.

Sáng 12/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng 72 liệt sĩ hy sinh khi tham gia trận đánh vào sân bay Biên Hòa trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968.

72 liệt sĩ thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4, Trung đoàn 5 thuộc Sư đoàn Bộ binh 5 và Đại đội đặc công Biên Hòa đã được đưa về đất mẹ tại nghĩa trang liệt sĩ Đồng Nai. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VietNamNet, Người lao động, sáng 12/7, đông đảo nhân dân, cán bộ các ban ngành, lãnh đạo cấp cao của Nhà nước và thân nhân các chiến sĩ đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng các chiến sĩ hy sinh trong chiến dịch Mậu Thân mới được tìm thấy hài cốt ở khu vực sân bay Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Nguyên Chủ tịch nước, nguyên Thủ tướng Chính phủ thắp hương viếng hương hồn các liệt sĩ. Ảnh: NLĐ

Tham dự lễ truy điệu có các ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Tấn Dũng - nguyên Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Hồng Anh - nguyên Thường trực Ban Bí thư; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước; ông Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương…

Các liệt sĩ được quy tập về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai. Ảnh: NLĐ

72 liệt sĩ thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4, Trung đoàn 5 thuộc Sư đoàn Bộ binh 5 và Đại đội đặc công Biên Hòa đã hy sinh khi tham gia trận đánh vào sân bay Biên Hòa trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968. 

Các liệt sĩ được phát hiện trong hố chôn tập thể tại khu vực vườn tràm trên hướng Đông sân bay Biên Hòa vào ngày 13/4 với sự trợ giúp từ các đồng đội và 2 cựu binh Mỹ từng tham chiến.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trận đánh vào căn cứ sân bay Biên Hòa năm 1968 diễn ra vào rạng sáng 31/1/1968. Với mục tiêu vô hiệu hóa sân bay, phá hủy căn cứ hậu cần kỹ thuật và máy bay, tiêu diệt sinh lực đối phương, các chiến sĩ đã chiến đấu anh dũng. Sau trận đánh, nhiều người hy sinh và quân đối phương đã chôn tại một điểm trong sân bay.

Đức Hòa (tổng hợp)     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news