Tin mới

Truy lùng 'bệnh nhân số 0' mang đại dịch virus corona ra thế giới

Thứ sáu, 14/02/2020, 15:02 (GMT+7)

Các chuyên gia cho rằng việc tìm kiếm người coi là 'bệnh nhân số 0' đóng vai trò quan trọng đối với việc ngăn chặn dịch lan rộng.

Tin tức mới nhất trên Reuters cho hay các chuyên gia cho rằng việc việc tìm kiếm người được cho khởi nguồn mang mầm bệnh virus corona rất quan trọng nhằm xác định những người có thể nhiễm bệnh và ngăn chặn dịch lan rộng.

Cụ thể, sau 3 tuần tiến hành hội nghị kinh doanh của công ty phân tích khí đốt Anh Servomex diễn ra tại khách sạn hạng sang Grand Hyatt ở Singapore hôm 20-21/1 (nơi có người mang theo mầm bệnh), giới chức y tế vẫn ra sức tìm kiếm và xác định người mang mầm bệnh virus corona và lan truyền ra 5 quốc gia từ Hàn Quốc đến Tây Ban Nha.

Khách sạn hạng sang Grand Hyatt ở Singapore nơi được cho người mang virus corona lây lan ra địa phận ngoài Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Theo giới chuyên gia, việc tìm kiếm người được cho là 'bệnh nhân số 0' này rất quan trọng để xác định những người có thể nhiễm bệnh và ngăn chặn dịch lan rộng. Mặc dù vậy việc này ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Các quan chức tại địa phương cho rằng có thể trong số những người dự hội nghị trên có các đại biểu Trung Quốc - một số người đến từ Vũ Hán - tâm dịch viêm phổi cấp khiến gần 1.500 người tại Trung Quốc tử vong.

Tổ chức Y tế thế giới WHO cũng đã vào cuộc và tiến hành điều tra hội nghị kinh doanh tại Singapore, song nói rằng “còn quá sớm” để kết luận đây là một sự kiện “siêu lây nhiễm”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news