Tin mới

Truy lùng heo rừng cắn chết học sinh lớp 9

Thứ tư, 19/11/2014, 09:53 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã lập tổ liên ngành truy tìm con heo rừng hung hãn đã tấn công khiến học sinh lướp 9 tử vong.

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã lập tổ liên ngành truy tìm con heo rừng hung hãn đã tấn công khiến học sinh lướp 9 tử vong.

Liên quan đến vụ heo rừng tấn công khiến 1 em học sinh lớp 9 tử vong, một người phụ nữ chăn bò nguy kịch tại thôn Hòn Lay, xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, ngày 17/11, Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa cũng với UBND huyện Khánh Vĩnh đã họp khẩn thành lập tổ liên ngành gồm: công an, quân đội, kiểm lâm để truy tìm con heo rừng cắn chết người.

Trao đổi trên Khampha, ông Nguyễn Khương, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa cho hay :“Heo rừng không phải là động vật quý hiếm mà chỉ là động vật hoang dã, hơn nữa nó đã tấn công và làm một người tử vong, một người bị thương nặng. Ngoài ra con heo này người dân cũng đã bị đuổi một vài lần nhưng vẫn không chịu về rừng mà vẫn quanh quẩn ở nương rẫy của người dân và có thể gây ra vụ việc tương tự. Vì thế chúng tôi đã thống nhất với UBND huyện Khánh Vĩnh sẽ truy lùng con heo này”.

Hiện trường vụ heo rừng tấn công người

Theo Công an huyện Khánh Vĩnh, sở dĩ con heo rừng hung hãn tấn công người có thể xuất phát từ việc nó đã bị săn đuổi bị thương nên mới hung hăng tấn công người dân dẫn đến hậu quả đau lòng như vậy.

Cũng trao đổi trên Dantri, ông Khương xác nhận đến chiều ngày 18/11, vẫn chưa tiêu diệt được con heo rừng này. Hiện các tổ liên ngành vẫn đang tích cực tìm kiếm, truy lùng con heo này. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, khi phát hiện heo rừng thì cần báo cho lực lượng chức năng.

Như tin tứ đã đưa, vào chiều 15/11, tại khu vực thôn Hòn Lay. xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh, một con heo rừng nằng hơn 1 tạ đã bất ngờ tấn công em Trần Văn Đại (học sinh lớp 9 Trường THCS Chu Văn An, xã Khánh Hiệp), và bà Trương Thị Cảnh (SN 1965, ngụ cùng địa phương).

Vụ tấn công đã khiến em Đại tử vong tại chỗ, bà Cảnh bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi nhận được thông tin, công an huyện Khánh Vĩnh đã cử cán bộ điều tra đến hiện trường, phát hiện nhiều dấu chân heo rừng.

H.Nguyen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news