Tin mới

Truy lùng nguồn gốc Covid-19 tại Hàn Quốc, con số 74% gây ám ảnh

Thứ hai, 24/02/2020, 15:41 (GMT+7)

Hơn 74% các trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc cho đến nay đều liên quan tới một giáo phái ở thành phố Daegu và một bệnh viện ở Cheongdo.

Khử trùng nhà thờ phái Tân Thiên Địa tại Daegu. Ảnh: Yonhap

Cơ quan quản lý thảm họa trung ương Hàn Quốc cho biết trong số 763 ca nhiễm Covid-19 tại nước này thì gần 60% có kết nối với Nhà thờ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) tại Daegu và 15% liên kết với bệnh viện Daenam ở Cheongdo. Các nhóm bệnh nhân tại thành phố đông nam chủ yếu liên quan đến những thành viên của nhóm giáo phái và người nhà họ.

Theo khu vực, hầu hết các ca nhiễm được báo cáo tại Daegu (442 ca), tiếp theo đó là 186 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang, 35 ca ở tỉnh Gyeonggi và 30 ca ở thủ đô Seoul.

Tại cuộc họp báo hàng ngày về tình hình dịch Covid-19 hôm nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip cho biets việc kiềm chế sự lây lan của virus tại thành phố Daegu hiện rất quan trọng để ngăn chặn sự lây lan trên toàn quốc. Ông Kim cho biết số ca nhiễm mới được xác nhận tại Daegu rất đáng kể và nếu họ không ngăn được virus một cách hiệu quả thì dịch sẽ bùng phát trên toàn quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19