Tin mới

Nhân viên quán nhậu mạo danh Thanh tra Chính phủ để lừa đảo

Thứ bảy, 15/10/2016, 07:49 (GMT+7)

Mạo danh là Thanh tra Chính phủ để chạy giấy tờ, xin việc, Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người nhẹ dạ cả tin.

Mạo danh là Thanh tra Chính phủ để chạy giấy tờ, xin việc, Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người nhẹ dạ cả tin.

Lê Thanh Dũng đang bị công an truy nã. Ảnh: NLĐ

Trên báo Lao Động, Người Lao Động đưa tin, ngày 14/10, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đã ra quyết định truy nã đối tượng Lê Thanh Dũng (26 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra làm rõ hành vi mạo danh là Thanh tra Chính phủ để chạy giấy tờ, xin việc để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Theo điều tra của Công an Bình Thạnh, Dũng học xong cấp 3 thì ở nhà phụ gia đình bán quán nhậu. Tuy nhiên, khi gặp gỡ nhiều người, Dũng xưng mình là người của Thanh tra Chính phủ, có quan hệ với nhiều quan chức, có khả năng xin việc vào các cơ quan nhà nước.

Bằng nhiều mối quan hệ, anh M.D.L (32 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) có hẹn gặp Dũng để xin việc cho một người quen tên O. (quê ở tỉnh Bình Thuận). Nghe Dũng nói là cán bộ Thanh tra Chính phủ, có nhiều mối quan hệ, có khả  năng chạy việc nên anh Liêm tin lời, nhờ Dũng giúp đỡ.

Sau đó, Dũng yêu cầu anh L. nói gia đình chị O. chuẩn bị sẵn 300 triệu đồng để chạy. Để anh L tin tưởng, Dũng còn hứa sau khi lo lót xong mọi chuyện sẽ cho anh L. 30 triệu đồng.

Sau khi thuyết phục được chị O đưa tiền, ngày 7/1/2015, anh L. hẹn Dũng ra quán cà phê ở khu vực Thanh Đa (quận Bình Thạnh) đưa cho y 150 triệu đồng, số tiền còn lại đưa sau.

Ngày 15/8/2015, Dũng cho người mang giấy mời đến giao cho gia đình chị O. Trong giấy mời hẹn chị O. đến Công an quận 6 có địa chỉ nằm trên đường Phạm Văn Chí, phường 1, quận 6 để phỏng vấn.

Tuy nhiên, khi chị O. tìm đến địa chỉ trên thì mới tá hỏa phát hiện địa điểm Dũng cung cấp không có thật. Bị thất hứa nhiều lần, gia đình chị O. và anh L. yêu cầu Dũng trả tiền lại nhưng không được chấp nhận.

Tháng 9/2015, anh L. hẹn Dũng ra quán cà phê ở khu vực Thanh Đa nói chuyện rồi giữ y giao cho công an quận Bình Thạnh xử lý.

Tại trụ sở công an, Dũng khai mới chỉ học hết lớp 3, hằng ngày ở nhà phụ mẹ bán quán nhậu chứ không phải làm việc trong cơ quan Thanh tra Chính phủ như rêu rao. Dũng thừa nhận có nhận tiền gia đình chị O. để “chạy việc” nhưng phủ nhận nhờ người mang giấy bổ túc hồ sơ Công an quận 6 cho gia đình chị O. Do chưa đủ chứng cứ buộc tội, cơ quan điều tra cho Dũng tại ngoại.

Mới đây, khi tiến hành giám định bộ hồ sơ Dũng gửi cho gia đình chị O., Công an quận Bình Thạnh phát hiện chính là chữ viết của Dũng, còn chữ ký trên đơn của lãnh đạo Công an quận 6 là giả mạo. Tuy nhiên, khi công an tiến hành bắt thì Dũng đã cao chạy xa bay nên ra quyết định truy nã.

Qua điều tra, Công an quận Bình Thạnh còn phát hiện Dũng và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt của ông T.V.D. (ngụ quận 4) 74 triệu đồng và ông N.H.L. (ngụ quận 1) hơn 200 triệu đồng bằng thủ đoạn tương tự.

Công an quận Bình Thạnh đề nghị ai biết đối tượng Lê Thanh Dũng ở đâu hãy đến trụ sở trình báo hoặc thông báo theo số điện thoại: 08.38412122, gặp đồng chí Việt.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news