Tin mới

Truy nã toàn quốc kẻ xả súng Lạng Sơn khiến 7 người thương vong

Thứ sáu, 17/01/2020, 20:19 (GMT+7)

Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định truy nã toàn quốc nghi phạm xả súng khiến 7 người thương vong tại tỉnh này.

Theo tin tức trên  các báo Thanh niên, Zing.vn, Sài Gòn Giải phóng, Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn ngày 17/1 đã ra quyết định truy nã với đối tượng Lý Văn Sắn (50 tuổi, trú tại xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) về hành vi giết người và tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép).

Đối tượng Lý Văn Sắn. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Các báo dẫn lời đại tá Vũ Hồng Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết Lý Văn Sắn đã gây ra vụ xả súng nghiêm trọng hôm 13/1 khiến 2 người tử vong và 5 người bị thương. Cụ thể, khoảng 20h tối hôm đó, chị Hoàng Thị Toán (39 tuổi, vợ cũ của Sắn) đến nhà em gái Hoàng Thị Hoài (37 tuổi) trú tại  thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn. Khi mọi người đang trò chuyện thì nghe thấy tiếng nổ súng. Sau đó, mọi người bỏ chạy tán loạn. Vụ việc khiến chị Hoài bị thương còn cháu Phạm Thanh Phong, 12 tuổi (con chị Hoài) tử vong tại chỗ. Khi thấy cháu Phong bị bắn, mọi người đã quay lại thì bị bắn liên tiếp, chị Toán là người bị bắn thứ hai.

Sau đó, Sắn tiếp tục vác súng sang xưởng làm lốp của anh Hoàng Quốc Hương (43 tuổi, anh chị Hoài) cách đó 15m và tiếp tục gây án. Vụ xả súng khiến anh Hương tử vong.  Những nạn nhân khác bị thương nặng gồm Chu Thị Hồng (29 tuổi, em dâu chị Hoài) và Vũ Xuân Hưởng (38 tuổi), Nguyễn Văn Tuyển (19 tuổi) là thợ của cửa hàng ô tô Túy Hoài.

Sau khi gây án, Sắn đã mang theo hung khí trốn khỏi địa phương. Cơ quan công an đã đề nghị phía Trung Quốc hỗ trợ, truy bắt bởi không loại trừ khả năng đối tượng đã bỏ trốn sang nước bạn.

Được biết trước đây, Lý Văn Sắn làm nghề thợ mộc. Sau khi chia tay chị Toán, Sắn liên tục nhắn tin, gọi điện làm phiền, muốn quay lại. Đến khi chị Toán thay số thì nghi phạm không gọi được nữa nhưng đến hôm đó thì sự việc đau lòng xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news