Tin mới

Truy tìm 4 thanh niên Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly Covid-19 tại Tây Ninh

Thứ bảy, 11/07/2020, 19:56 (GMT+7)

Sau khi được đưa tới khu cách ly Covid-19 tập trung tại Trường trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh, 4 người Trung Quốc đã trèo rào bỏ trốn dưới sự giúp sức của một người Việt Nam.

Theo tin tức đăng tải trên các báo Thanh niên, Tuổi trẻ, Báo tin tức, ngày 11/7, tỉnh Tây Ninh phát đi thông báo truy tìm 4 người Trung Quốc  trốn khỏi khu cách ly tập trung tại điểm trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh (thuộc xã Thái Bình, H.Châu Thành). Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, bộ phận y tế tại khu cách ly không phát hiện 4 người này có mặt.

4 thanh niên Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly Covid-19. Ảnh: Thanh niên

Hộ chiếu của 3 người bỏ trốn, người còn lại không có giấy tờ. Ảnh: Tuổi trẻ

Cơ quan chức năng xác định danh tính của 4 công dân Trung Quốc bỏ trốn là  Ying Ya Qiang, sinh năm 1997, Qian Ski Cai sinh năm 1995, Dai Shu Qian sinh năm 1987 và Wang Yu Xiuan sinh năm 1994. Qua trích xuất camera, lực lượng chức năng biết được những người này leo rào bỏ trốn từ  0 giờ 54 đến 0 giờ 59 ngày 11/7.

Hoạt động bỏ trốn  được một phụ nữ Việt Nam, ngụ tại TP.HCM, là bạn gái của một trong 4 thanh niên nói trên giúp sức. Cô gái đã thuê xe đón 4 công dân Trung Quốc đi trốn.

Những người này nhập cảnh vào Việt Nam, bị đưa đi cách ly tập trung nhưng sau đó bỏ trốn. Ảnh: Thanh niên

4 người Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam từ  5/7/2020, qua cửa khẩu Móng Cái, đi xe khách đến huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Họ bị người dân ấp Phước Hội A, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu phát hiện và trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, những người này được đưa tới cách ly tập trung. Khi có thông tin về những công dân này, các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Tây Ninh đề nghị người dân thông báo ngay đến Công an H.Châu Thành (Tây Ninh) theo số điện thoại 02763.782.013.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news