Tin mới

Truy tìm hành khách đi chung xe với người nghi nhiễm Covid-19 từ Campuchia về

Thứ sáu, 22/05/2020, 09:59 (GMT+7)

Ít nhất 10 hành khách đi chung xe với người từ Campuchia về Hậu Giang chưa qua kiểm soát y tế, dịch tễ.

Tin tức mới nhất trên Người lao động và báo Hậu Giang cho biết sáng ngày 22/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành Đồng Tháp, Vĩnh Long, TP Cần Thơ và Hậu Giang hiện đang khẩn trương truy tìm những hành khách đi chung chuyến đò với người bị cách ly ở Hậu Giang.

Trước đó, một người dân ngụ tại phường  1, TP Vị Thanh (Hậu Giang) từ Campuchia qua cửa khẩu Hồng Ngự (Đồng Tháp) nhưng chưa được kiểm soát y tế, dịch tễ.

Truy tìm số hành khách đi chung chuyến với người nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Internet

Thông tin cho biết thêm người này di chuyển bằng xe khách đến quán cơm Minh Phát (huyện Cái Bè, Tiền Giang) rồi tiếp tục lên xe khách Hòa Hiệp (BKS 72LD-005.40) về TP Vị Thanh. Trên xe Hòa Hiệp lúc đó có khoảng 10 người (kể cả hành khách và tài xế).

Nhận định những người nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua kiểm tra y tế nên cso thể có nguy cơ nhiễm bệnh cao nên ngành y tế Hậu Giang đã phối hợp với các ngành chức năng có liên quan cách ly người này và tiến hành cách ly tập trung tài xế cùng những người đã tiếp xúc.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang đã phát đi thông báo đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương có liên quan khẩn trương thông báo trong hệ thống nhằm duy trì những hành khách còn lại.

Tính đến sáng ngày 22/5, bến xe Vị Thanh hiện vẫn được các cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news