Tin mới

Truy tìm hung thủ trong đoạn video thảm sát bí ẩn trên biển

Thứ tư, 22/07/2015, 15:05 (GMT+7)

Bốn người đàn ông trôi dạt trên đại dương đã bị nhưng tay súng máu lạnh lên tục xả đạn. Thi thể của họ vĩnh viễn không bao giờ được tìm thấy.

Bốn người đàn ông trôi dạt trên đại dương đã bị những tay súng máu lạnh lên tục xả đạn. Thi thể của họ vĩnh viễn không bao giờ được tìm thấy.

Theo tin tức trên News.com.au, đoạn video 10 phút quay lại vụt thảm sát cho thấy hình ảnh hàng chục người chứng kiến vụ giết người này, thậm chí một số khác còn cổ vũ và hô to "bắn, bắn, bắn".

Một người đàn ông dưới nước vòng tay của mình lên trên đầu tỏ vẻ đầu hàng. Tuy nhiên, ông vẫn bị bắn vào đầu, máu loang ra, hòa vào màu xanh nước biển.

Ba người đàn ông còn lại bám vào một vật trông giống như chiếc thuyền gỗ bị lật, xung quanh là rất nhiều cá ngừ trắng.

Một trong số bốn nạn nhân bám chặt vào chiếc thuyền gỗ lật úp nhưng vẫn không thể thoát khỏi làn đạn.

Ước tính có khoảng 40 viên đạn đã được bắn vào những người đàn ông tội nghiệp đang chới với, bất lực giữa biển khơi. Những tay súng máu lạnh xem sự vùng vẫy trong tuyệt vọng của họ như một trò tiêu khiển và càng trở nên hứng thú hơn.

Máu có thể được nhìn thấy trong vùng nước xung quanh các nạn nhân do họ bị trúng nhiều đạn.

Mặc dù có hàng chục nhân chứng tại hiện trường, song vụ giết người này vẫn còn là một bí ẩn. Không một ai báo cáo sự việc này với cơ quan chức năng.

Trong đoạn video, có những giọng nói được xác định là tiếng Trung Quốc và Indonesia. Có 3 chiếc tàu lớn xuất hiện ở hiện trường.

Một trong những chủ tàu được xác nhận là Lin Yu-chih. Tuy nhiên, trả lời trên tờ New York Times, ông Lin cho biết không hiểu tại sao lại xảy ra nổ súng trên tàu của mình.

Các tay súng máu lạnh trên thuyền.

Chất lượng đoạn video khá kém và cũng rất khó để xác minh nguồn gốc. Nó được phát hiện khi chiếc điện thoại chứa đoạn video bị bỏ lại trên một chiếc taxi ở Fiji hồi năm ngoái và cơ quan chức năng vẫn chưa truy tố bất kỳ ai có trách nhiệm trong vụ việc.

Theo The New York Times, vụ nổ súng xảy ra ở Ấn Độ Dương vào khoảng giữa năm 2012 và 2013. Tuy nhiên, có rất ít thông tin cũng như bằng chứng cụ thể và không có chính phủ nào điều tra về vụ giết người này.

Tuy nhiên, trong quá trình chờ cơ quan chức năng tìm ra sự thật, đã xuất hiện một số giả thuyết về thủ phạm và danh tính các nạn nhân.

"Các chuyên gia an ninh hàng hải đã cảnh báo việc vi phạm chủ quyền lãnh hải nhiều khi là nguyên nhân của vụ nổ súng. Nhiều khả năng những nạn nhân chính là ngư dân trong vùng biển tranh chấp bị phát hiện đánh bắt trộm".

Hình ảnh một trong ba chiếc tàu lớn xuất hiện tại hiện trường.

Graham Southwick, Chủ tịch Hiệp hội Chủ tàu cá ngừ Fiji, cho biết các vụ giết người như thế diễn ra “khá phổ biến” giữa các nhóm ngư dân và đây có thể đơn giản là một vụ tranh giành đánh bắt cá. Động cơ của tất cả các vụ nổ súng trên biển gần đây vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên, hình ảnh trong đoạn video cho thấy những người đàn ông bám víu vào con tàu nhỏ bị lật có thể là người tị nạn.

Cảnh sát Fiji cũng ngưng điều tra vì họ cho rằng vụ việc không xảy ra trong vùng biển của họ cũng như các tàu thuyền khu vực này đều không liên quan đến đoạn video.

Trong khi đó, giới chức ngành ngư nghiệp Đài Loan cho rằng những người đàn ông trên tàu nổ súng chỉ là hành động tự vệ trước cuộc tấn công của cướp biển.

Yên Yên (New York Times, News.com)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trên biển xác minh