Tin mới

Truy tìm kẻ dàn dựng clip cụ bà giằng co với Đại tá công an

Thứ tư, 22/01/2014, 14:32 (GMT+7)

Lãnh đạo CA tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ điều tra làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng tung clip bà Nguyễn Thị Chút giằng co với Đại tá Nguyễn Văn Chung, Phó Phòng CSBV & CĐ CA tỉnh Thanh Hóa.

Lãnh đạo CA tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ điều tra làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng tung clip bà Nguyễn Thị Chút giằng co với Đại tá Nguyễn Văn Chung, Phó Phòng CSBV & CĐ CA tỉnh Thanh Hóa.


Ngày 21-1, lãnh đạo CA tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ điều tra làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng tung clip bà Nguyễn Thị Chút, SN 1930, ở Đội 8, thôn Quyết Thắng, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa giằng co với Đại tá Nguyễn Văn Chung, Phó Phòng CSBV & CĐ CA tỉnh Thanh Hóa.

Vào lúc 16g, ngày 17-1, Đại tá Nguyễn Văn Chung rời phòng họp ở phía trụ sở CA TP Thanh Hóa để về đơn vị. Khi ra trước cổng đơn vị thì có một người đàn bà đợi sẵn dùng những lời lẽ rất khó nghe hướng về phía Đại tá Chung. Chưa dừng lại ở đó, người đàn bà này còn chạy lại giật cổ áo, giằng co với ông Chung. Theo phản xạ, ông Chung đưa tay lên để rồi kéo người đàn bà này ra chỗ khác và lên xe ô tô về đơn vị.

Sự việc tưởng chừng đơn giản, nhưng sau đó ít giờ, trên facebook có xuất hiện một đoạn video clip dài gần 2 phút ghi lại sự việc vừa diễn ra. Kéo theo đó là nhiều thông tin từ cơ quan truyền thông phản ánh sự việc trên dựa theo hệ thống mạng Facebook.

Truy tìm kẻ dàn dựng clip cụ bà giằng co với Đại tá công an

Lực lượng CSCĐ CA tỉnh Thanh Hóa vây bắt đối tượng cùng tang vật vụ án ngày 4-2-2013 - Ảnh: T.Đại

Cũng từ đây đã có thông tin cho rằng cách hành xử của vị Đại tá trong video clip là chưa chuẩn mực. Nhưng, khi vấn đề được các PV của nhiều cơ quan báo chí theo dõi, tìm hiểu thực tế câu chuyện của hai nhân vật chính trong đoạn video clip đã phản ánh một thực tế khác hoàn toàn với những lời tựa đề, không có chuyện CA hành xử thô bạo.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Chung, bản thân ông đã cống hiến gần 40 năm trong lực lượng CAND với rất nhiều thành tích. Với 23 năm làm lãnh đạo đơn vị, trong đó có tới 19 năm phụ trách công tác bảo vệ các mục tiêu quan trọng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa.

“Do đó, việc tiếp xúc với người dân đi khiếu nại, khiếu kiện tôi luôn chuẩn mực, giữ lễ tiết, tác phong, thực hiện đúng điều lệnh của người CAND. Còn chuyện về người đàn bà trong clip mà đối tượng nào đó quay lại rồi đưa lên facebook là một câu chuyện của vấn đề khác”- ông Chung cho hay.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, người đàn bà trong video clip có tên là Nguyễn Thị Chút, ở xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Bà Chút trước kia có một người con trai vi phạm pháp luật rồi bị đi tù. Mãn hạn tù được trả về địa phương, nhưng người con của bà Chút đã bỏ đi đâu đó gần 20 năm nay vẫn chưa về. Cũng từ đây, gần 10 năm qua, ông Chung luôn phải tiếp xúc với bà Chút mỗi khi người đàn bà này tới cổng UBND tỉnh hoặc Tỉnh ủy phản ánh để đòi con.

Nhắc lại chuyện trên ông Chung chia sẻ, có nhiều lần bà Chút tới cổng CQCA rồi UBND tỉnh chửi đổng, nhiều người dân đi qua thấy vậy  dừng lại gây mất trật tự, làm ảnh hưởng tới hoạt động của bộ máy công quyền. “Nếu như không có tôi ra giải thích, động viên và phối hợp với CA TP Thanh Hóa và chính quyền địa phương thì rất khó kiểm soát về những hành động khó hiểu của bà Chút. Đó chính là gốc rễ mà bà Chút thường xuyên tìm tới tôi để đòi con”- ông Chung nói tiếp.

Ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã Quảng Thịnh cho hay, bà Chút hiện tại là công dân đang sinh sống ổn định tại xã này. Thời gian gần đây bà Chút có những lời lẽ chưa chuẩn xác. Phía chính quyền địa phương cũng đã động viên, nhắc nhở bà nhiều lần về việc chỉ trích lãnh đạo hoặc người dân, nhưng chỉ vì người con trai của bà đi đâu chưa về nên dẫn đến việc bà Chút hành động nhiều lúc hơi quá đà.

Một lãnh đạo CA tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi sự việc trên được tung lên mạng facebook, phía CA tỉnh đã có văn bản báo cáo VP Bộ Công an về sự việc và tiếp tục điều tra kẻ đã đi theo bà Chút để quay lại những hành vi của bà Chút rồi tung clip trên lên mạng. Cũng theo một lãnh đạo CA tỉnh Thanh Hóa, cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Chung là người tốt, gần 40 năm cống hiến trong lực lượng CAND chưa hề mắc lỗi gì hoặc vi phạm làm ảnh hưởng đến lực lượng CA Thanh Hóa.

Sau khi thành lập Tiểu đoàn CSCĐ, ông Chung được thuyên chuyển công tác từ phụ trách bảo vệ mục tiêu sang phụ trách lực lượng CSCĐ, một Tiểu đoàn trực thuộc Phòng CSBV&CĐ CA tỉnh Thanh Hóa. Ở nhiệm vụ mới, ông Chung đã cùng lãnh đạo đơn vị, chỉ huy Tiểu đoàn CSCĐ tuần tra vũ trang phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng giang hồ cộm cán, phá nhiều vụ án hình sự, trấn áp nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự chống đối lại lực lượng CA.

Một trong những vụ án để lại dấu ấn với lực lượng CSCĐ đó là việc bắt giữ tên Vũ Đức Minh, tên thường gọi Minh tai to, Nguyễn Việt Anh, Nguyễn Văn Lượng, tức Lượng xếp. Những đối tượng này đặc biệt nguy hiểm, đã dùng súng chống trả, bắn bị thương cán bộ chiến sỹ, là những đồng đội của ông Chung. “Nhiều khi tính mạng của anh em chiến sỹ ực lượng CSCĐ phải đánh đổi để đem lại sự bình yên cho xã hội, ổn định tình hình khu dân cư. Vì thế, đừng vì một câu chuyện nhỏ mà xé to vấn đề làm ảnh hưởng tới đơn vị, tới ngành”- ông Chung nói thêm.

Theo quy định, khoảng vài tháng nữa là ông Chung nhận quyết định nghỉ hưu, những ngày cuối mặc sắc phục CA ông mong muốn sự sẻ chia của đồng đội, sự thông cảm của người dân để ông cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nói như vậy không có ý bao biện cho một việc làm mà dư luận đang cho là đáng trách, nhưng ngẫm lại cũng phải nhìn dưới nhiều góc độ, trong một giới hạn nào đó cũng có phần công trạng của ông, người CA đeo quân hàm Đại tá.

Theo Trần Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news