Tin mới

Truy tìm kẻ gian đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước ăn của người dân

Thứ sáu, 20/04/2018, 14:04 (GMT+7)

Chị Tâm sau khi xả nước từ bể xuống phát hiện nước có màu xanh bất thường, bốc mùi hôi hăng hăng, nước chảy đến đâu thì bọt xủi trắng xóa đến đó nên đã nghi ngờ có người đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước.

Chị Tâm sau khi xả nước từ bể xuống phát hiện nước có màu xanh bất thường, bốc mùi hôi hăng hăng, nước chảy đến đâu thì bọt xủi trắng xóa đến đó nên đã nghi ngờ có người đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước.

Tin tức trên Dân TríCông Lý đăng tải, ngày 19/4, ông Đồng Văn Nghĩa, Chủ tịch xã Đồng Tiến xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ bể nước của người dân bị đổ thuốc nghi là thuốc diệt cỏ. Chính quyền địa phương đã báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời, Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc truy tìm thủ phạm gây ra vụ việc nêu trên.

Nghi ngờ có người đã đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước nhà chị Tâm.

Theo đó, chị Đỗ Thị Tâm (sinh năm 1977), trú tại thôn Đồng Vinh 2 xã Đồng Tiến phản ánh, vào khoảng 22h30p ngày 3/3/2018, sau khi chị cùng khoảng 8 người khác đi diễn văn nghệ trên xã về, chị có ra bể nước rửa âu để rót nước cho mọi người uống.

Khi chị xả nước từ bể xuống, chị Tâm phát hiện nước có màu xanh bất thường, bốc mùi hôi hăng hăng, nước chảy ra đến đâu thì bọt xủi lên trắng xóa đến đó. Nghi ngờ đã có người đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước, chị Tâm đã gọi bà con hàng xóm đến chứng kiến, đồng thời báo cáo lên chính quyền.

Nhận được phản ánh của chị Tâm, công an xã Đồng Tiến đã đến xác minh. Qua xác minh công an phát hiện bể chứa nước của gia đình chị Tâm có kẻ xấu đổ một loại thuốc nghi là thuốc cỏ vào.

Bơi trong nước bị nghi đổ thuốc cỏ, chỉ sau khoảng 30 phút cá đã bị chết.

Chị Tâm cho biết: “Khi phía công an đến điều tra, cũng đã xả nước từ bể đổ xuống đám cỏ gần đấy, chỉ vài tiếng sau cỏ đã cháy khô. Mấy người hàng xóm còn bỏ mấy con cá rô phi vào, chỉ khoảng 30 phút sau chúng cũng chết. Khi chúng tôi trèo lên bể kiểm tra thì cả bể nước chuyển sang màu xanh rì. Cũng may chúng tôi chưa uống phải thứ nước này, chứ không thì không biết chuyện gì đã xảy ra”.

Được biết, bể nước này là bể nước sinh hoạt của gia đình chị Tâm, bao gồm ăn uống, vệ sinh,... Cũng từ khi xảy ra sự việc, gia đình chị Tâm không còn dám sử dụng nguồn nước này. Hàng ngày chị phải đi về nhà nội để xin nước về dùng, mọi sinh hoạt trong gia đình đều bị đảo lộn.

Nước có màu xanh, nổi bọt trắng xóa và bốc mùi hôi nồng nặc, gia đình chị Tâm mong sao sớm tìm ra kẻ đã đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước nhà mình.

“Trước mắt, chính quyền xã đã xuống khuyên chị Tâm không nên dùng nước bể để bảo đảm an toàn. Hiện tại gia đình chị Tâm vẫn dùng nước ở giếng khoan để giặt quần áo. Còn nước uống và nấu ăn chị sang nhà bà con hàng xóm xin”, ông Nghĩa thông tin trên báo Dân Trí. 

Ông Nguyễn Như Đình, Phó trưởng Công an xã Đồng Tiến cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía gia đình, chúng tôi đã xuống hiện trường kiểm tra ngay trong đêm. Sự việc có tính chất nghiêm trọng chúng tôi đã báo cáo lên công an huyện Triệu Sơn, phía công an huyện cũng đã tiến hành lấy mẫu nước đi giám định. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news