Tin mới

Truy tìm kẻ phát tán thông tin Sulli tự tử lên mạng

Thứ sáu, 18/10/2019, 14:59 (GMT+7)

Sau khi xác định được người đầu tiên làm rỏ rỉ thông tin về cái chết của Sulli, các nhà chức trách đang tiếp tục điều tra thêm.

Giới chứng Hàn Quốc đã xác định được người làm rò rỉ thông tin Sulli tự tử ra ngoài. Ảnh: Koreaboo

Ngay sau khi người quản lý gọi điện thông báo về cái chết của Sulli, những báo cáo phản hồi đầu tiên của cơ quan khẩn cấp 119 bao gồm thông tin cụ thể về thời gian và địa điểm đã bị rò rỉ trên mạng xã hội.

Các cuộc điều tra đã lần theo dấu vết rò rỉ và phát hiện một lính cứu hỏa đã chụp ảnh các báo cáo, gửi cho đồng nghiệp của mình. Những đồng nghiệp này sau đó lan truyền cho những nhân viên cứu hỏa khác thông qua một nhóm chat và thông tin nhanh chóng lan trên mạng xã hội.

Sulli tự tử tại nhà riêng hôm 14/10. Ảnh: Koreaboo

Người lính cứu hỏa chụp ảnh đã được xác định danh tính, nhưng người phát tán lên mạng vẫn chưa rõ. Cơ quan cứu hỏa xác nhận ai đó trong đội của họ đã làm điều này nhưng chưa thể chỉ ra đó là ai. Sở cứu hỏa Seongnam đã gửi một thông điệp tới toàn bộ nhân viên của mình, yêu cầu người chịu trách nhiệm tự lên tiếng. "Đối với những người tự đầu thú, chúng tôi sẽ cố gắng xử lý tình huống một cách tốt nhất có thể. Nếu không ai thú nhận, chúng tôi sẽ thông báo cho cảnh sát điều tra và chắc chắn sẽ có hành động pháp lý mạnh nhất đối với họ".

Ảnh: Star.mk.co.kr

Trụ sở Phòng chống Thiên tai và Cháy nổ Gyeonggi ngày 18/10 đã tổ chức một cuộc họp báo để xin lỗi về vụ rò rỉ thông tin. Họ đã thử mọi cách trong khả năng để gỡ các báo cáo trên mạng xã hội ngay sau khi phát hiện thông tin bị rò rỉ. Tuy nhiên, báo cáo vẫn tiếp tục lan nhanh trên mạng. "Báo cáo Sulli tử vong" vẫn là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm.

"Thay mặt cho cơ quan cứu hộ khẩn cấp 119 của Seongnam Soojung-gu, chúng tôi chân thành xin lỗi gia đình Sulli và tất cả mọi người vì đã làm rò rỉ các báo cáo.

Một nhân viên của chúng tôi đã chia sẻ nó trong nội bộ nhóm và nó rò rỉ lên mạng xã hội. Nó nhanh chóng lan sang các cộng đồng trực tuyến khác.

Chúng tôi hiện đang điều tra những người làm rò ri tài liệu khác. Một khi xác nhận được sự thật, chúng tôi đảm bảo sẽ tuân thủ nghiêm ngặt pháp luật.

Lính cứu hỏa được cho là để bảo vệ cuocj sống và tài sản cho người dân theo cách nghiêm ngặt hơn bất cứ ai. Chúng tôi rất lấy làm xấu hổ và thất vọng về sự rò rỉ này.

Chúng tôi đã đưa ra yêu cầu gỡ tài liệu trên các cổng thông tin khác nhau. Chúng tôi sẽ xem xét hện thống báo cáo hiện tại và nhấn mạnh hơn vào việc đào tạo nhân viên của mình để ngăn sự việc tái diễn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news