Tin mới

Truy tìm một người đàn ông ở Vĩnh Phúc đã rời khỏi nơi cách ly tại Quảng Trị

Thứ bảy, 15/02/2020, 20:09 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đang phối hợp cơ quan chức năng tìm ông N.V.D (46 tuổi, trú thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) đã rời khỏi khu cách ly.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ngày 15/2,  ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết vào sáng cùng ngày (15.2), nhân viên y tế của tỉnh Quảng Trị vào thăm khám sức khỏe cho ông N.V.D (46 tuổi, trú thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, làm nghề nuôi tôm) đang bị cách ly tại khu vực hồ tôm ở thôn Phú Hội (xã Triệu An, huyện Triệu Phong). Tuy nhiên, ông D. đã đi đâu không rõ, chưa thể liên lạc được.

Cũng theo tin tức từ Trí thức trẻ, ông Hùng cho biết: "Nơi anh ấy ở chỉ cách xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) khoảng 40 km và có nói đã từng "đến chơi gần xã Sơn Lôi".

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị diễn tập cách li bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. (Ảnh: Thanh Niên).

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết người này khi thăm khám có sức khỏe hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, ông D không ở vùng "tâm dịch".

"Việc tỉnh Quảng Trị cách ly để theo dõi là cần thiết vì chúng tôi lo cho sức khỏe anh D. và cộng đồng. Nói là cách ly nhưng là ở khu hồ tôm rộng lớn. Chúng tôi đang xác định xem anh D. đã đi đâu để có biện pháp xử lý về mặt y tế", ông Hùng nói.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 13/2, ông D. đi ô tô từ tỉnh Vĩnh Phúc đến xã Triệu An. Nhận được thông tin, UBND huyện Triệu Phong đã báo cáo thông tin đến Sở Y tế Quảng Trị. Qua kiểm tra, sức khỏe của ông D. bình thường. Được biết, ông D. ở cách trung tâm vùng dịch xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) khoảng 40 km.

Liên quan đến vụ việc, trong cuộc họp báo chiều 14/2 với báo chí, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng việc cách ly này là không cần thiết vì ông D. không nằm trong số người có nguy cơ lây nhiễm phải cách ly. UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản gửi Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống dịch bệnh Covid-19 để có ý kiến chỉ đạo với các địa phương liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news