Tin mới

Truy tìm người phụ nữ 'biến mất' khỏi khu cách ly theo dõi virus Corona

Thứ hai, 10/02/2020, 21:36 (GMT+7)

Dù đang ở khu cách ly tại Trung đoàn 123 (tỉnh Lạng Sơn) sau khi trở về từ Trung Quốc, nhưng một người phụ nữ được xem là đã vắng mặt không rõ lý do.

Theo tin tức trên Thanh niên, Zing.vn, chiều ngày 10/2, một lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đang cử lực lượng truy tìm một người phụ nữ sau khi chị này biến mất khỏi khu cách ly tại Trung đoàn 123, thuộc Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn.

Hiện Lạng Sơn đang tiếp nhận, cách ly hơn 400 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Những công dân cách ly tại đây được cung cấp miễn phí từ thức ăn, chăn chiếu, màn, giường,... trong thời gian 14 ngày và được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày. Ảnh: TN

Sáng cùng ngày, lực lượng bộ đội tại khu cách ly Trung đoàn 123 (đóng trên địa bàn TP Lạng Sơn) phát hiện thiếu 3 người khi thực hiện việc điểm danh.

Khi thăm nom, kiểm đếm số người đang sinh sống, cách ly tại Trung đoàn 123 ở thành phố Lạng Sơn thì đơn vị phát hiện một phụ nữ đã trốn khỏi doanh trại.  Ảnh: TP

Tuy nhiên, 2 người được xác nhận vẫn có mặt tại trung đoàn do vào nhầm phòng. Đến 17h30 cùng ngày, một người phụ nữ vắng mặt khi điểm danh vẫn chưa trở về khu cách ly.

Trao đổi với PV Tiền phong, Đại tá Hà Văn Thiết, Phó chỉ trưởng Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn cho biết, người đi khỏi Trung đoàn 123 được xác định là bà Nguyễn Thị D (SN 1976), quê ở Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo Trưởng ban chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn cho biết, đây là sự việc ngoài ý muốn. "Việc đảm bảo ăn uống, an ninh cũng như chăm lo mọi sinh hoạt cho hơn 400 người là trách nhiệm của đơn vị.

Tuy nhiên, do đây chỉ là khu cách ly tạm thời, chúng tôi không muốn thắt chặt an ninh khiến tâm lý người cách ly căng thẳng nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc", vị trưởng ban này nói.

Trước đó, chiều 4/2, Trung đoàn 123 tiếp nhận, cho cách ly 158 người trở về từ Trung Quốc, trong đó có nhiều người lao động trái phép, bị lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news