Tin mới

Truy tìm tài xế ôtô cản đường xe cứu hỏa suốt 4 km ở Sài Gòn

Thứ tư, 11/07/2018, 14:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chiếc ô tô 7 chỗ không nhường đường xe cứu hỏa suốt 4km, chỉ huy Đội CSGT Công an quận 12 cho biết đã xác định được ôtô cản đường xe cứu hỏa khi đi dập lửa cháy nhà dân.

Liên quan đến vụ việc chiếc ô tô 7 chỗ không nhường đường xe cứu hỏa suốt 4km, chỉ huy Đội CSGT Công an quận 12 cho biết đã xác định được ôtô cản đường xe cứu hỏa khi đi dập lửa cháy nhà dân.

Trí Thức Trẻ đưa tin, đại diện CSGT quận 12 cho hay: "Chúng tôi đã xác định được phương tiện này thuộc chủ sở hửu tư nhân. Hiện CSGT quận 12 đã gửi thư mời với chủ phương tiện để làm việc với lỗi vi phạm về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ".

Hình ảnh sự việc. Ảnh cắt từ clip

Tri thức trực tuyến thông tin thêm, ngày 10/7, trên mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút, ghi cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên xin đường, còn phía trước là một ôtô 4 chỗ vẫn cố tình phớt lờ. Phải mất một đoạn đường dài, xe cứu hỏa mới lách qua được chiếc ôtô để đi làm nhiệm vụ.

Đại diện cơ quan PCCC quận 12 xác nhận clip trên do một chiến sĩ của phòng ghi lại khi trên đường đến nơi chữa cháy.

Theo đó, sáng qua, Cảnh sát PCCC quận 12 nhận tin báo có vụ cháy tại một biệt thự ở huyện Hóc Môn. PCCC quận 12 đã điều động 6 xe cùng hàng chục cán bộ đi dập lửa.

Trên đường đi, đoàn xe cứu hỏa gặp chiếc ôtô mang biển kiểm soát TP.HCM chạy phía trước. Tài xế lái xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên nhưng xe này vẫn không chịu nhường. Sau khoảng 4 km, xe cứu hỏa mới lách qua được ôtô và chạy đi Hóc Môn dập lửa.

Ngày 11/7, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban ATGT TP.HCM, cho rằng hành vi của tài xế ôtô cản trở xe cứu hỏa là không chấp nhận được.

“Việc cứu hỏa được tính từng giây, thế nhưng nhiều người vẫn thiếu ý thức, không chịu nhường đường. Nếu tài xế không bị khiếm thính hay khiếm thị thì cần phải xử lý nghiêm”, ông Tường nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news