Tin mới

Truy tố kẻ tung tin ca tử vong vì COVID-19 nhằm hãm hại đối thủ

Thứ sáu, 24/04/2020, 10:29 (GMT+7)

Do xảy ra mâu thuẫn trên facebook, bị can ở Lâm Đồng đã giả mạo tài khoản của đối thủ để tung tin thất thiệt về tình hình dịch COVID-19 ở địa phương gây hoang mang dư luận.

Theo tin tức trên Tiền phong, PLO, ngày 23/4, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đinh Vĩnh Sơn (27 tuổi, ngụ xã Đạ Ploa, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng), người tung tin thất thiệt ca tử vong vì dịch Covid-19 ở TP.Đà Lạt.

Đinh Vĩnh Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Viện KSND tỉnh Lâm Đồng ủy quyền cho Viện KSND huyện Đạ Huoai chuyển hồ sơ đến TAND cùng cấp truy tố bị can Sơn về tội 'Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông'.

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, vụ án này sẽ sớm được đưa ra xét xử nhằm răn đe, ngăn chặn những trường hợp tung tin thất thiệt về dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 1/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an Lâm Đồng phát hiện 1 tài khoản facebook tên 'Hồ Hoàng Duy' đăng tải trong một nhóm Facebook cộng đồng với nội dung sai sự thật: "Thông tin mới nhất về Covid Đà Lạt. Đà Lạt có 3 ca nhiễm Covid-19. Trong đó 1 ca đã tử vong lúc 4h sáng nay, 2 ca còn lại đã được mang đi cách ly.

Chính quyền đang lên danh sách những người tiếp xúc với 3 bệnh nhân đó. Dự tính số người tiếp xúc với bệnh nhân khoảng trên dưới 500 người. Bệnh nhân tử vong bên đường Đa Phú, còn 2 bệnh nhân còn lại ở chợ Đà Lạt..."

Bài viết này đã nhận được nhiều lượt tương tác, chia sẻ và khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Sau 15 phút đăng bài viết, chủ tài khoản facebook trên đã xóa bài và khóa tài khoản.

Phát hiện nhiều hình ảnh cá nhân đăng tải trên tài khoản này trùng khớp với hình ảnh của Hồ Hoàng Duy (29 tuổi, trú tại Phường 7, Đà Lạt) nên cơ quan điều tra đã làm việc với anh Duy.

Tuy nhiên, anh Duy khẳng định không phải là chủ tài khoản facebook 'Hồ Hoàng Duy' mà người khác đã sử dụng hình ảnh cá nhân của anh để lập tài khoản giả mạo. Ngay sau đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã chuyển hướng điều tra, phát hiện đối tượng giả mạo facebook là Đinh Vĩnh Sơn.

Tại Cơ quan điều tra, Sơn thừa nhận đã giả mạo facebook của anh Duy rồi dùng tài khoản này đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật với mục đích trả thù cá nhân vì giữa 2 người từng xảy ra mâu thuẫn trong việc khen chê các xe độ chế trên facebook…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news