Tin mới

Truyền thông các nước đưa tin về chỗ ở của gia đình Kim Jong-nam

Thứ năm, 09/03/2017, 15:26 (GMT+7)

Truyền thông Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia hiện đang đưa ra những thông tin khác nhau về nơi ở hiện tại của gia đình ông Kim Jong-nam.

Truyền thông Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia hiện đang đưa ra những thông tin khác nhau về nơi ở hiện tại của gia đình ông Kim Jong-nam.

Kênh truyền hình TBS (Nhật Bản) mới đây đã dẫn nguồn của một số tờ báo Hàn Quốc cho rằng, gia đình ông Kim có thể đang ở Đài Loan. Theo truyền thông Hàn Quốc, Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam có khả năng đã đến Đài Loan hôm 15/2, sau khi người được cho là Kim Jong-nam bị sát hịa tại Malaysia.

Người được cho là con trai ông Kim Jong-nam.

Tuy nhiên, theo bạn bè nhà họ Kim, Đài Loan không phải là một nơi có thể ở lại lâu dài. Kim và mẹ có thể sẽ ở ljai đó một thời gian và đi tiếp. Oriental Daily News dẫn lời một số nguồn tin cho thấy có thể gia đình nhà họ Kim đã bay tới Hà Lan. Giả thuyết này được đưa ra sau khi một người xưng là Kim Han-sol quay lại một đoạn video dài 40s về việc nhận được sự giúp đỡ của Hà Lan, Trung Quốc, Mỹ và một chính phủ giấu tên. Tuy nhiên, đại sứ Hà Lan tại Hàn Quốc từ chối bình luận về vấn vấn đề này.

Theo thông tin của Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc, người trong đoạn video là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam. Tuy nhiên, tình báo Hàn Quốc từ chối cung cấp thêm thông tin về tình trạng hiện tại của Kim Han-sol và người thân. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news